Sau khi Tổng thống Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga, Tổng thống Nga đã mời con em của các nhà ngoại giao Mỹ tới Điện Kremlin.

Trước đó, Tổng thống Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga cùng thân quyến của họ về nước, với cáo buộc Nga đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng cộng 96 người Nga đã phải về nước, sau khi Tổng thống Mỹ ra thời hạn buộc họ phải rời nước Mỹ trong vòng 72 giờ. Về lệnh trừng phạt này, ông Putin cáo buộc ông Obama vì kiểu ‘ngoại giao vô trách nhiệm’.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin tuyên bố sẽ không trục xuất nhà ngoại giao nào của Mỹ đang công tác tại Nga. Đồng thời, ông Putin còn mời các nhà ngoại giao của Mỹ tại Moscow và con cái của họ tới điện Kremlin dự tiệc và chiêm ngưỡng cây thông Noel.

Trong lời mời của ông Putin có đoạn: “Gửi tới toàn thể con em của các nhà ngoại giao Mỹ đang công tác tại Mỹ, tôi mời các cháu tới dự tiệc dịp Năm mới và ngắm cây thông Giáng sinh tại điện Kremlin”.

Một người phát ngôn của sứ quán Mỹ đáp lời rằng, các nhà ngoại giao Mỹ ‘đề cao’ lời mời này, nhưng không cho biết có ai tới dự tiệc hay không. Theo tờ Independent, động tác này của ông Putin nhằm chọc tức chính quyền Obama.

Lê Thu

Vì sao Putin luôn để lãnh đạo khác phải chờ?

Vì sao Putin luôn để lãnh đạo khác phải chờ?

Tổng thống Nga Vladimir Putin dường như khiến cho rất nhiều lãnh đạo nước ngoài phải chờ đợi trong các cuộc diện kiến.

2017 sẽ tiếp tục là năm của Putin?

2017 sẽ tiếp tục là năm của Putin?

2016 là năm thành công của Tổng thống Nga Vladimir Putin, và rất có thể 2017 tiếp tục là năm thắng lợi nữa của "ông chủ" Kremlin.

Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn trừng phạt Putin ‘mạnh tay hơn’

Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn trừng phạt Putin ‘mạnh tay hơn’

Phát biểu trong chuyến thăm các quốc gia Baltic, Ukraina và Grudia, John McCain cùng nhiều thượng nghị sĩ Mỹ tuyên bố Washington sẽ ủng hộ những nước này, đồng thời kêu gọi trừng phạt Nga nặng tay hơn.