“Bảo bối” của Tổng thống Nga Putin

{keywords}
 

Có mặt tại tiệc tối chính thức trong ngày đầu của Hội nghị thượng đỉnh G20, người đứng đầu Kremlin đã thu hút sự chú ý của các nhà quan sát trên mạng khi đem theo mình một chiếc cốc uống nước giữ nhiệt màu trắng.

Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Putin luôn đem theo chiếc cốc trên vì ông thường xuyên uống trà ủ trong đó.

Tổng thống Mỹ "đùa" Tổng thống Nga

{keywords}
Những khoảnh khác đáng chú ý tại Hội nghị G20

Khi phái đoàn Nga và Mỹ tập trung tại phòng họp và các nhà báo cũng được mời vào để dự phát biểu mở đầu, một trong các nhà báo đã hét về phía Tổng thống Mỹ Donald Trump “nói Nga không can thiệp vào bầu cử”.

Dường như không bối rối, người đứng đầu Nhà Trắng quay sang Tổng thống Nga Putin chỉ tay và vừa cười vừa nói: “Xin đừng can thiệp vào bầu cử”.

Đấm tay 3 bên

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có một khởi đầu đặc biệt khi các bên tham gia đấm tay trong lúc chụp ảnh chung. Hành động này được cho là do Tổng thống Mỹ khởi xướng.

Không rào cản ngôn ngữ

Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chào bằng tiếng Nga với câu “Privet” (chào). Việc này dường như xuất phát khi ông Putin sử dụng cách gọi thân mật “You” (bạn) khi đề cập tới ông Macron.

Khải hoàn ca

{keywords}
 

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker bị phát hiện chơi piano khi tới Osaka dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Phát ngôn viên của ông này mô tả hình ảnh ông Juncker ngồi chơi đàn giống như “khải hoàn ca của chủ nghĩa đa phương”.  

Hoài Linh