Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới vùng Trans-Baikal của Siberia, giáp với Trung Quốc và Mông Cổ vào hôm nay (25/4) để thảo luận về vấn đề đối phó với cháy rừng và những nỗ lực khôi phục sau thảm họa trong khu vực.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Chuyến thăm ngắn sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, hãng thông tấn Tass đưa tin. Sau đó, ông Putin sẽ bay tới thành phố Vladivostok ở Viễn Đông để gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov trước đó nói với các phóng viên rằng tình hình cháy rừng trong khu vực "vẫn còn cực kỳ phức tạp, vì thế tổng thống quyết định tổ chức một cuộc họp tại đây".

Tất cả những người đứng đầu các cơ quan liên quan sẽ tham ra hội nghị, bao gồm Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Yevgeny Zinichev. Theo ông Peskov, nhà lãnh đạo Nga sẽ lắng nghe các báo cáo về tình hình hiện tại trong khu vực, với một sự nhấn mạnh về việc "giúp đỡ những người dân bị thương hoặc mất nhà vì cháy rừng" và "liệu có đủ trang thiết bị, nhân lực để đối phó với cháy rừng hay không".

Vào ngày 19 và 20/4, tổng cộng 17 khu vực định cư đã bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng ở phía nam và đông nam vùng Trans-Baikal. 35 người đã bị thương, 8 người phải nhập viện. Hỏa hoạn đã tàn phá 99 nhà dân, 113 trang trại và 148 công trình phụ trợ.

Theo phái viên của Tổng thống Nga tại Viễn Đông, Yuri Trutnev, thiệt hại từ cháy rừng ước tính lên tới khoảng 400 triệu Rúp (145 tỷ đồng). Tổng cộng 650 người bị ảnh hưởng. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong khu vực. Một cuộc điều tra hình sự cũng đã được tiến hành.

Sầm Hoa