Phát biểu tại một cuộc họp quốc phòng hôm 11/12 tại Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bất cứ mục tiêu nào gây ra mối đe dọa đối với quân đội nước này ở Syria sẽ bị tiêu diệt.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp hội đồng của Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Sputnik)


“Bất cứ mục tiêu nào đe dọa tới quân đội hoặc cơ sở hạ tầng của chúng tôi sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức”, hãng thông tấn RT dẫn lời ông Putin tại cuộc của Bộ Quốc phòng Nga.

Trong cuộc họp, quy tụ gần như toàn bộ các quan chức an ninh hàng đầu của nước Nga. Tổng thống Nga Putin đã ca ngợi những hoạt động của quân đội Nga tại Syria.

“Nhìn chung, hoạt động của quân đội Nga xứng đáng được ca ngợi. Đây là kết quả làm việc của Bộ Quốc phòng, các sĩ quan Bộ tổng tham mưu, các phi công Nga và Hải quân Nga”, ông Putin nói thêm.

Tổng thống Nga cũng cho biết hiện có hơn 5.000 thành viên của Quân đội Syria Tự do đang chiến đấu cùng với quân chính phủ Syria để chống lại những kẻ khủng bố.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kiểm soát khoảng 70% lãnh thổ Syria và có khoảng 60.000 phiến quân tại Syria và Iraq, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

“Khu vực ảnh hưởng của IS đang mở rộng”, ông Sergey nói. “Có một mối đe dọa là hoạt động của chúng sẽ dịch chuyển tới khu vực Trung Á và Caucacus”.

Cho tới nay, quân đội Nga đã thực hiện 4.000 đợt xuất kích, tấn công khoảng 8.000 cơ sở của khủng bố tại Syria, ông Shoigu cho biết thêm.

Ngoài thảo luận hoạt động quân sự tại Syria, cuộc họp hội đồng của Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/12 còn đề cập tới các vấn đề khác như chiến lược hạt nhân, tình hình NATO mở rộng về phía đông cũng như các các căn cứ của Nga ở Bắc cực.

Sầm Hoa