Tổng thống Vladimir Putin bày tỏ sự đau buồn sâu sắc về thảm kịch ở Karelia, tây bắc Nga, nơi vừa chứng kiến vụ chìm tàu làm 14 học sinh thiệt mạng.

"Tổng thống được các cơ quan khẩn cấp cập nhật liên tục về chiến dịch cứu hộ sau thảm kịch ở Karelia. Tổng thống gửi lời chia buồn sâu sắc nhất về thảm kịch đã cướp đi mạng sống của 14 đứa trẻ", TASS dẫn lời ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

"Trong ngày, ông Putin đã nhiều lần liên lạc với Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Vladimir Puchkov, Phó thủ tướng Olga Golodets và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin".

"Ông yêu cầu tổ chức hỗ trợ những người sống sót và gia đình những người tử vong trong vụ tai nạn. Bên cạnh đó, Tổng thống cũng ban hành chỉ thị cho Ủy ban Kiểm tra điều tra nguyên nhân thảm kịch và tìm ra những người chịu trách nhiệm", ông Peskov nói thêm.

Theo thông tin ban đầu, ba tàu bị lật và chìm ở hồ Syamozero khi đang chở tổng cộng 47 trẻ nhỏ đi dự trại hè Park-Hotel Syamozero ở Karelia, tây bắc Nga. Đồng hành có bốn người lớn giữ vai trò hướng dẫn viên. Ít nhất 14 trẻ chết đuối. Tất cả người lớn sống sót.

Ủy ban Điều tra Nga đã tiến hành một vụ điều tra hình sự về thảm kịch.

Các nhà chức trách tuyên bố 20/6 là ngày để tang trên toàn Karelia.

Thanh Hảo