Nhiều người nghi ngờ Tổng thống Nga đang xây dựng ‘nhóm chiến đấu’ nằm vùng bí mật, được huấn luyện để sẵn sàng tác chiến tại Tây Âu.

Theo tờ Daily Mail, nhóm tác chiến này có thể hoạt động ở các nước Tây Âu, trong đó có Đức, Thụy Sĩ, Séc, và sẵn sàng hoạt động ngay khi nhận lệnh.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Trong cuốn sách ‘Cuộc chiến tiềm ẩn của Putin’, tác giả người Đức Boris Reitschuster viết rằng, đây là một đội quân được huấn luyện theo phương pháp ‘Systema’ của Nga.

Tác giả Reitschuster nói rằng, đội quân này có sức chiến đấu dũng mãnh và sử dụng dao thiện nghệ y như các đơn vị đặc nhiệm của Nga.

Reitschuster là một người chuyên viết tiểu sử và cũng được xem là một chuyên gia về Tổng thống Putin.

{keywords}

Reitschuster khẳng định đã xem các báo cáo của một đơn vị tình báo Tây Âu, trong đó ghi chi tiết về nhóm bí mật này ‘nằm vùng’ trên khắp châu lục.

“Điều này cũng có nghĩa là lãnh đạo Kremlin có thể tiếp cận trực tiếp vào mạng lưới chiến binh tinh nhuệ ở phương Tây” – tờ BILD của Đức dẫn lời ông Reitschuster.

Reitschuster nói thêm, các chỉ huy của đội quân này được lấy từ đơn vị tình báo quân đội Nga (GRU) và các đơn vị không quân WDW.

{keywords}

Cũng theo tác giả, tình báo châu Âu đã nhận diện khoảng 300 người đàn ông có tham gia tích cực vào cấu trúc của Systema.

Trong những người được huấn luyện đặc biệt tại Moscow có các binh sĩ, cảnh sát, các nhân viên hành pháp, các thành viên trong cảnh sát Đức và lực lượng tinh nhuệ khác.

Các đội quân bán quân sự của Nga đang tập huấn ở ‘các vùng núi Thụy Sĩ, các vùng biên giới và đặc biệt mạnh ở Cộng hòa Séc’ – Reitschuster nói thêm.

Đây là các thông tin một chiều trong cuốn sách của tác giả Reitschuster. Hiện, phía Nga chưa có phản hồi gì về những nội dung này.

Lê Thu

Hình ảnh "siêu xe" mới của Putin

Tổng thống Putin sẽ bắt đầu di chuyển quanh thành phố trên một chiếc limousine do Nga sản xuất toàn bộ vào cuối năm tới.

Putin thực sự giàu mức nào?

Những thông tin dưới đây sẽ làm sáng tỏ những gì mà Hồ sơ Panama chưa đề cập tới về mức độ giàu có thực sự của Tổng thống Nga Putin.

Ông Putin đã bỏ sót điều gì ở Syria?

Tuyên bố sứ mệnh ở Syria đã hoàn thành có nghĩa là, Tổng thống Putin thừa nhận tiêu diệt IS không phải mục tiêu quan trọng nhất của Nga.