Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tới dự phiên họp thứ 71 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) trong tháng 9.


Hãng tin NY Post trích dẫn thông báo của Moscow cho biết, Tổng thống Nga dự định sẽ cử Ngoại trưởng Sergey Lavrov và ông này sẽ phát biểu tại Đại hội.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Corbis)

Các nhà lãnh đạo và ngoại giao trên khắp thế giới sẽ tập trung tại Liên Hợp Quốc ở New York để họp bàn vào các ngày từ 20 đến 26/9. Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp François Hollande đã đăng ký sẽ phát biểu ngay ngày đầu tiên.

Năm ngoái, ông Putin đã có bài phát biểu đầu tiên của mình trước Đại hội đồng LHQ kể từ năm 2005, tập trung vào Trung Đông và công kích cách thức "NATO tiếp tục mở rộng, cùng với hạ tầng quân sự của tổ chức này".

Nhà lãnh đạo Nga cũng bất đồng với người đồng cấp Mỹ Obama về cuộc xung đột Syria trong nhiều bài phát biểu riêng rẽ tại Liên Hợp Quốc.

Phía ông Obama lên án các chiến thuật "tàn ác" của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, một đồng minh lâu năm của ông Putin, và cáo buộc Nga vi phạm "trắng trợn" chủ quyền lãnh thổ của Ukraina khi dùng vũ lực sáp nhập bán đảo Crưm.

Putin cương quyết đáp trả bằng tuyên bố rằng quân đội của Tổng thống Assad và dân quân người Kurd chỉ là những bên đang chiến đấu chống IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ sau đó có một cuộc họp không mấy nồng ấm tại Liên Hợp Quốc và không tìm thấy điểm chung về tương lai của ông Assad.

Trong khi đó, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Điện Kremlin hôm 29/8 thông báo một cuộc họp giữa ông Putin, ông Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Trung Quốc đang được bàn tính.

"Đến thời điểm này vẫn chưa có xác nhận cuối cùng. Các cuộc họp đang được bàn qua các kênh ngoại giao", NY Post dẫn lời ông Peskov cho biết.

Thanh Hảo

Tỷ phú người Mỹ âm mưu lật đổ Putin

Tỷ phú người Mỹ gốc Hungary nổi tiếng thế giới George Soros dường như không chỉ cổ vũ mà còn muốn lập lực lượng chống Putin bên trong Nga để gây mất ổn định nước này.

Sếp ngân hàng vén màn bí ẩn tài sản của Putin

Andrei Kostin, lãnh đạo ngân hàng VTB của Nga, vừa có những tuyên bố thẳng thắn xoay quanh các tin đồn về tài khoản mật, của cải chìm của Tổng thống Putin.

Putin bất ngờ sa thải 8 tướng lĩnh

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh sa thải 8 tướng lĩnh. Những tài liệu liên quan cũng đã được đăng trên cổng thông tin pháp luật chính thức, hãng thông tấn Sputnik đưa tin.

Bị Merkel chỉ trích, Putin lập tức ra lệnh tập trận

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tập trận chớp nhoáng khi Thủ tướng Đức Angela Merkel cáo buộc ông vi phạm luật quốc tế ở Ukraina.

Putin điều dàn tên lửa khủng đến Crưm

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, Nga vừa triển khai hệ thống phòng không S-400 Triumph tới bán đảo Crưm.