Lực lượng tuần duyên Argentina đã đánh chìm một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng biển nước này hôm 15/3. Toàn bộ thủy thủ Trung Quốc được cứu sống.

Thông cáo từ tuần duyên Argentina cho hay, trước khi xảy ra vụ việc, lực lượng này phát hiện tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc đang đánh bắt ngoài khơi bờ biển Puerto Madryn, tỉnh Chubut, khu vực nổi tiếng nhiều mực.

Tuần duyên Argentina cho biết, trước khi đánh chìm tàu, họ đã bắn cảnh cáo vài lần về tàu cá Trung Quốc và liên tục liên lạc với thủy thủ tàu Trung Quốc qua radio, Sputnik đưa tin.

"Tàu Trung Quốc vài lần tìm cách đâm vào tàu tuần duyên, gây nguy hiểm không chỉ cho các ngư dân mà cả lực lượng chức năng. Sau đó, tuần duyên Argentina buộc phải bắn vào tàu", tuần duyên Argentina cho biết trong một báo cáo.

Tàu cá Trung Quốc chìm ở một địa điểm cách Buenos Aires 1.460km về phía nam.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 15 năm, Argentina đánh chìm một tàu cá đánh bắt trái phép tại vùng biển nước này.

  • Hoài Linh

Donald Trump và mối nguy hại cho thế giới

Donald Trump có thể gây nguy hiểm cho kinh tế thế giới như IS, làm tăng nguy cơ các vụ tấn công khủng bố... các chuyên gia nhận định.

Điện Kremlin mù mịt khói

"Kremlin đang cháy!", "Nổ ở trung tâm Moscow", "Nổ xe buýt", người dùng mạng xã hội ở Nga đưa ra các thông tin báo động khi đám khói dầy đặc bao trùm một con đường gần Kremlin.

Triều Tiên bắn tiếp tên lửa ra biển

Bình Nhưỡng đã bắn hai tên lửa đạn đạo ra phía ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, xuống biển Nhật Bản.

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của Putin

Quân đội Nga có thể trở lại Syria trong vòng vài giờ, Thủ tướng Campuchia phủ nhận mua "like" trên Facebook...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.