phu nu viet bi nhom nguoi tq bat coc, cuong hiep o philippines hinh anh 1

Một phụ nữ Việt ở Philippines bị nhóm người Trung Quốc bắt cóc và cưỡng hiếp (ảnh minh họa)

Tổ chức chống bắt cóc thuộc Lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines hôm 14/12 cho biết, giới chức nước này đã giải cứu 3 phụ nữ ngoại quốc bị bắt cóc tại thành phố Pasay, Philippines trong tuần này, CNN Philippines đưa tin.

Các nạn nhân được xác định là 2 phụ nữ quốc tịch Trung Quốc (31 và 26 tuổi) cùng một phụ nữ Việt Nam (31 tuổi).

Theo truyền thông địa phương, 3 phụ nữ được giải cứu hôm 13/12 tại một ngôi nhà bí mật ở thành phố Bacoor, tỉnh Cavite, nơi từng được sử dụng để thực hiện các vụ bắt cóc trước đó. Cảnh sát Philippines đột kích vào ngôi nhà sau khi camera giám sát quay lại được cảnh một kẻ bắt cóc lôi một trong các nạn nhân vào nhà.

Tổng cộng 6 nghi phạm là công dân Trung Quốc bị bắt giữ. Cảnh sát xác định danh tính của những kẻ này là: Zhong Shuo Cheng, Wang Su Long, Du A Long, Zhu Lin Feng, Zou Jun và Yang Bo Kuan. Tất cả ở trong độ tuổi từ 21 đến 32.

Các nạn nhân khai với cảnh sát rằng họ bị bắt cóc từ một nhà hàng lẩu Nhật Bản ở thành phố Pasay và được mang về ngôi nhà bí mật ở tỉnh Cavite, nơi họ bị cưỡng hiếp và hành hạ.

Những kẻ bắt cóc yêu cầu khoản tiền chuộc từ 700.000 - 1,4 triệu peso Philippines (320 - 640 triệu đồng)

Cảnh sát cho biết các nghi phạm sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự về tội bắt cóc, giam giữ trái phép và hiếp dâm.

Tình trạng bắt cóc liên quan tới công dân Trung Quốc ở Philippines đã tăng lên trong 3 năm trở lại đây, cảnh sát cho hay. Dữ liệu cho thấy số vụ bắt cóc tăng lên gấp đôi trong giai đoạn từ năm 2017 đến tháng 11/2019. Chỉ tính riêng năm 2019, ít nhất 58 công dân Trung Quốc bị bắt cóc ở Philippines.

Cảnh sát cho biết hầu hết các hành vi tội phạm này liên quan đến hoạt động tại sòng bạc và trò chơi cờ bạc trực tuyến mà công dân Trung Quốc thường xuyên góp mặt.

Theo danviet.vn