Tổng thống Barack Obama đã trao huân chương cao quý nhất của nước Mỹ cho Phó tổng thống Joe Biden, ca ngợi ông là "Phó tổng thống tốt nhất mà Mỹ từng có".

Trong không khí đầm ấm của buổi lễ diễn ra tại phòng Khánh tiết hôm 12/1, Phó tổng thống Mỹ đã không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động, trang USA Today đưa tin.

Biden cho biết, ông vốn nghĩ sự kiện này được tổ chức để vinh danh Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Phó tướng của Obama nói đùa sẽ sa thải Chánh văn phòng Phó tổng thống, vì đã không báo với ông về việc này.

"Tôi không xứng đáng với huân chương cao quý này, nhưng tôi biết nó xuất phát từ trái tim của Tổng thống", ông Biden nghẹn ngào nói.

Trước ông Joe Biden từng có hai Phó tổng thống Mỹ giành được huân chương Tự do của Tổng thống. Đó là Phó tổng thống Nelson Rockefeller (vào năm 1977) và Phó tổng thống Hubert Humphrey (vào năm 1980).

"Giống như Joe từng nói, đó là một phần thưởng lớn", Tổng thống Obama nghiêm mặt đùa, ý nhắc tới một nhận xét của ông Joe Biden về việc Đạo luật Chăm sóc sức khỏe Hợp túi tiền (Obamacare) được thông qua.

"Ông ấy đã khiến tôi trở thành một tổng thống tốt hơn và một nhà chỉ huy tài ba hơn", Obama khen ngợi cộng sự của mình.

Lễ trao huân chương trên diễn ra khi cả hai nhà lãnh đạo chuẩn bị rời nhiệm sở.

Sầm Hoa



Save