Theo hãng thông tấn Iran IRNA, bà Ebtekar, Phó tổng thống phụ trách vấn đề phụ nữ và gia đình của Iran, đã được xét nghiệm hôm qua và có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

{keywords}
Phó tổng thống Iran nhiễm Covid-19

Cố vấn truyền thông của bà Ebtekar cho biết, bà đang được điều trị tại nhà. Những người từng tiếp xúc với bà đang được xét nghiệm. Dự kiến kết quả các xét nghiệm sẽ có trong ngày 29/2.

Một ngày trước đó, bà Ebtekar đã tham dự cuộc họp nội các ở thủ đô Tehran. Bà đứng cách Tổng thống Hassan Rouhani chỉ vài mét.

Cũng trong ngày 27/2, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề đối ngoại và an ninh quốc gia thuộc quốc hội Iran Mojtaba Zolnour cũng thông báo bị nhiễm virus corona và hiện ông đang được cách ly.

Trước đó, hôm 25/2, giới chức y tế Iran cho biết Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, đã nhiễm virus corona. Ông Harirchi là quan chức ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Iran.

Theo số liệu thống kê mới nhất, số trường hợp tử vong do dịch Covid-19 ở Iran hiện đã lên tới 26 người, cùng với 245 ca nhiễm. Trong vòng 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 106 ca nhiễm mới.

Dương Lâm