Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 31/8 cho biết, Triều Tiên vừa xử tử một phó thủ tướng.


Vị quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã tử hình ông Kim Yong-jin (63 tuổi) vào hồi tháng 7. Ông này bị cáo buộc đã thể hiện thái độ kém trong lúc tham dự một cuộc họp quan trọng của quốc hội diễn ra trước đó một tháng.

{keywords}
Ông Kim Yong-jin (được khoanh tròn) được cho là đã bị xử bắn vào hồi tháng 7. (Ảnh: Yonhap)

Ông Kim Yong-jin là một trong những Phó thủ tướng của Triều Tiên. Ông phụ trách vấn đề giáo dục. Ngoài ra, vị quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc còn cho biết, hai quan chức cấp cao khác của Bình Nhưỡng cũng bị trừng phạt bị sơ suất.

Ông Kim Jong-chol (71 tuổi), người đứng đầu Mặt trận Dân chủ Thống nhất Triều Tiên, đã bị điều tới một trang trại ở nông thôn trong vòng một tháng để lao động cải tạo vào giữa tháng 7 khi ông này thể hiện "thái độ vụng về" và bị cáo buộc là lạm dụng chức quyền.

Trong khi ông Choe Hwi (62 tuổi), Phó giám đốc Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cũng đang phải lao động cải tạo tại một vùng nông thôn từ cuối tháng 5, vì quản lý không tốt công tác tuyên truyền của đảng. 

Trước đó, hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo dẫn nguồn từ tờ nhật báo Korea JoongAng Ilbo cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh xử tử hai quan chức cấp cao hồi đầu tháng này. Theo nguồn tin, cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Hwang Min và cựu quan chức Bộ Giáo dục Ri Yong-jin đã bị xử tử công khai bằng súng phòng không.

Sầm Hoa

Kim Jong Un hành quyết công khai 6 quan chức

Triều Tiên đã công khai hành quyết sáu quan chức chính phủ phụ trách việc giám sát các nhân viên ở hải ngoại.

Tướng Triều Tiên 'bị hành quyết' vẫn còn sống

Cựu Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), Tướng Ri Yong Gil, người mà Seoul đưa tin là đã bị hành quyết thực tế vẫn còn sống

Rộ tin Triều Tiên xử tử tổng tham mưu trưởng quân đội

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 10/2 cho biết, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên đã bị xử tử hồi tháng này vì tội tham nhũng.