{keywords}
Phó Thủ tướng Australia bị phạt vì không đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời nhà chức trách Australia hôm nay (29/6) cho biết như vậy. Ông Joyce là nhân vật quyền lực nhất Australia bị phạt vi lỗi trên.

Cảnh sát cho biết, quan chức này bị một người dân phát hiện không đeo khẩu trang khi trả tiền mua xăng tại địa điểm cách thành phố Sydney khoảng 500km về phía bắc hôm thứ hai (28/6).

Người phát hiện đã gọi cho đường dây nóng khẩn cấp và các cảnh sát đã tới trạm xăng. Tại đây, cảnh sát đã điều tra và phát hiện một nam giới 54 tuổi không đeo khẩu trang khi ở trong cửa hàng, thông báo của cảnh sát bang New South Wales cho biết.

Dù không bị nêu tên trong thông báo của cảnh sát, nhưng ông Joyce vẫn bị phạt tiền vì vi phạm lệnh về y tế công cộng, do không đeo khẩu trang ở khu vực trong nhà của cơ sở kinh doanh.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới, ông Joyce cho biết, ông đang trên đường tới sân bay thì nhận thấy quên mua xăng cho bạn đời. "Tôi đổ xăng và chỉ 30 giây sau đã bị phạt 200 đôla vì không đeo khẩu trang...".

Ông Joyce không phải là nhân vật quyền lực duy nhất ở Australia bị phạt vì vi phạm các quy định liên quan tới Covid-19. Tháng 4/2020, quan chức phụ trách nghệ thuật bang New South Wales bị phạt 1.000 đôla Australia vì vi phạm lệnh ở trong nhà để phòng chống Covid-19.

Hoài Linh

Khỏa thân phơi nắng, hai người bị phạt vi phạm lệnh phong tỏa phòng Covid-19

Khỏa thân phơi nắng, hai người bị phạt vi phạm lệnh phong tỏa phòng Covid-19

Hai nam giới Australia, mỗi người bị phạt 760USD vì vi phạm lệnh phong tỏa mới nhất của thành phố Sydney sau khi cảnh sát tìm thấy họ khỏa thân và lạc trong rừng.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).