Theo hãng tin Channel News Asia, đoạn video kéo dài 14 giây và một số bức ảnh được ông Rashid Hasnon đăng tải đã gây ‘bão’ trên mạng xã hội Malaysia, khi ông này cùng một nhóm người tham gia bữa tiệc tại một trang trại sầu riêng ở huyện Batu Pahat thuộc bang Johor.

{keywords}
Phó chủ tịch Hạ viện Malaysia Mohd Rashid Hasnon. Ảnh: Freemalaysiatoday

Tuy nhiên, ông Rashid Hasnon nói rằng bữa tiệc trên được tổ chức hồi năm ngoái, trước khi lệnh kiểm soát di chuyển (MCO) nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 do chính quyền Malaysia áp đặt có hiệu lực.

“Sự việc trên xảy ra vào ngày có chuyến thăm của Bộ trưởng Chính quyền địa phương và Nhà ở Malaysia, bà Zuraidah Kamaruddin tới khu vực đó. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ phù hợp khi tặng cho đoàn tháp tùng bộ trưởng món quà là những trái sầu riêng để họ mang về nhà”, thông cáo hôm 29/6 của ông Rashid Hasnon nêu rõ.

Ông Rashid Hasnon kể rằng bản thân ông, sau chuyến thăm của Bộ trưởng Zuraidah Kamaruddin, đã được người dân mời đến nếm thử những trái sầu riêng và bàn bạc về những khó khăn mà họ đang gặp phải do dịch bệnh, cũng như tìm ra những giải pháp hỗ trợ.

Tuấn Trần

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hong Kong ra quyết định bất ngờ chặn Covid-19, Malaysia chi tiền tỷ hỗ trợ dân

Hong Kong ra quyết định bất ngờ chặn Covid-19, Malaysia chi tiền tỷ hỗ trợ dân

Từ ngày 1/7, Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm mọi chuyến bay chở khách từ Anh để ngăn chặn sự lây lan biến thể Delta của virus corona.

Malaysia kéo dài phong tỏa vì Covid-19, Putin lệnh hoàn tất chủng ngừa người nước ngoài

Malaysia kéo dài phong tỏa vì Covid-19, Putin lệnh hoàn tất chủng ngừa người nước ngoài

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Chính phủ Malaysia đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).