Phát biểu tại một buổi mít tinh vận động tranh cử ở bang Colorado ngày 20/2, ông Trump than phiền: "Giải thưởng Viện Hàn lâm năm nay mới tồi tệ làm sao, các bạn có thấy không? Và tác phẩm chiến thắng là... một bộ phim đến từ Hàn Quốc. Điều quái quỷ gì vậy? Chúng ta đã gặp đủ vấn đề với Hàn Quốc về thương mại và rốt cuộc Viện Hàn lâm lại trao cho họ giải Oscar Phim hay nhất năm nay?".

{keywords}
Tổng thống Trump tỏ ra không hài lòng khi bộ phim "Ký sinh trùng" (Parasite) của Hàn Quốc thắng giải Phim hay nhất Oscar 2020.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra ở Los Angles (Mỹ) tối 9/2, bộ phim "Ký sinh trùng" (Parasite) là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Bộ phim Hàn Quốc rất được lòng giới phê bình và khán giả toàn cầu nhận 6 đề cử và thắng ở 4 hạng mục quan trọng nhất. Ngoài việc được xướng tên ở hạng mục Kịch bản gốc hay nhất, Phim quốc tế hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, tác phẩm cũng trở thành bộ phim nước ngoài đầu tiên trong lịch sử giải Oscar chiến thắng hạng mục Phim hay nhất.

Tuy nhiên, lãnh đạo Nhà Trắng tỏ ra không ấn tượng. Ông dường như yêu thích các bộ phim Mỹ đã trình làng cách đây 70 năm hơn.

"Tôi đang tìm kiếm những tác phẩm kiểu như 'Cuốn theo chiều gió', 'Đại lộ Hoàng hôn' và nhiều bộ phim tuyệt vời như vậy", ông Trump bày tỏ. Ông nghĩ phim "Ký sinh trùng" là phim nước ngoài hay nhất, chứ không phải là tác phẩm điện ảnh tuyệt vời nhất giải Oscar năm nay.

Tổng thống Trump cũng tuyên bố bản thân không phải là người hâm mộ nam tài tử Brad Pitt, người khi nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2020 đã có phát biểu đụng chạm tới chính trị, đề cập đến sự vắng mặt của cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tại phiên tòa luận tội lãnh đạo Nhà Trắng tại Thượng viện. Ông Trump mô tả Brad Pitt là "gã đàn ông chẳng có mấy khôn ngoan".

Theo CNN, sau các tuyên bố tiêu cực của Tổng thống Trump, công ty Mỹ Neon, hãng phát hành phim "Ký sinh trùng" đã đăng đàn Twitter phản bác gay gắt. 

Tuấn Anh