{keywords}
Đường phố Philippines vắng bóng xe cộ trong thời gian phong toả. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, việc phong toả từng khu vực diễn ra trong bối cảnh Philippines nỗ lực cân bằng việc tái mở cửa kinh tế và ngăn ngừa sự lây lan của virus corona.

Các quan chức nước này cho biết, việc phong toả cục bộ sẽ đi kèm với 5 mức cảnh báo, chỉ rõ phạm vi các doanh nghiệp được phép hoạt động, gồm cả các hoạt động đối với những cá nhân đã tiêm phòng đầy đủ. Nếu thành công, công thức tương tự sẽ được áp dụng trên khắp Philippines. Philippines đang phải đương đầu với một trong những đợt bùng phát tồi tệ nhất châu Á.

Sự thay đổi trong chiến lược chống Covid-19 của Philippines có thể sớm mở đường cho việc mở cửa có hạn chế các lớp học trực tiếp và các điểm giải trí ở những nơi virus ít lây lan và bệnh viện có khả năng tiếp nhận bệnh nhân.

Theo Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergerie, từ 16/9, mức độ cảnh báo ở khu vực Metro Manila sẽ được thay đổi, các cửa hàng phục vụ ăn uống ngoài trời được phép hoạt động với công suất 30%, cửa hàng phục vụ ăn uống trong nhà được tiếp các nhóm khách nhỏ đã tiêm phòng đầy đủ. Các buổi tụ họp tôn giáo và dịch vụ chăm sóc cá nhân được phép hoạt động ở mức 30% công suất của toà nhà.

Vùng thủ đô, gồm 16 thành phố với 13 triệu dân, là tâm điểm của dịch Covid-19 tại Philippines. Hiện, 3/5 dân số khu vực này đã được tiêm phòng đầy đủ, dữ liệu của chính phủ Philippines cho biết.

Hoài Linh

Trường học đóng cửa 2 năm, giáo dục Philippines gặp khủng hoảng

Trường học đóng cửa 2 năm, giáo dục Philippines gặp khủng hoảng

Các lớp học ở Philippines hôm 13/9 vẫn vắng lặng khi hàng triệu học sinh tiếp tục ở nhà và học trực tuyến.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).