Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Philippines Bernard Banac thông báo, hai người làm công cho nghi phạm Liu cũng đã bị bắt giữ cùng 17kg ma túy đá tối hôm 26/11 trong một cuộc đột kích của các cơ quan chức năng Philippines tại thành phố Las Pinas.

AP cho biết, cảnh sát Philippines đã theo dõi nghi phạm Liu hai tuần nay, và tên này tối hôm thứ Ba đã cố tìm cách tẩu thoát khi hắn nghi ngờ những người mua ma túy đá là cảnh sát giả dạng. Sau khi tên này bị bắt, cảnh sát tới khám xét căn hộ của hắn đã phát hiện ma túy được ngụy trang trong những túi trà mang nhãn hiệu Trung Quốc.

{keywords}
Ma túy đá. Ảnh: Beginningstreatment

Vụ bắt giữ ma túy này là vụ lớn nhất bị triệt phá ở Philippines kể từ đầu năm tới nay. Tháng 3 năm nay, các cơ quan chức năng Philippines đã thu giữ 160kg ma túy đá cũng được ngụy trang như những túi trà trong các cuộc vây bắt tại nhiều khu dân cư cao cấp và bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thủ đô Manila.

Các quan chức Philippines cho biết, thủ đoạn sử dụng các túi trà để chứa ma túy đá cũng được phát hiện trong nhiều cuộc bắt giữ tại các quốc gia Đông nam Á khác, điều này chứng tỏ có một tổ chức ma túy quốc tế đứng đằng sau giật dây.

Tuấn Trần