Reuters đưa tin, vụ cháy vào rạng sáng ngày 31/10 tại một khu chợ ở thành phố Zamboanga, miền nam Philippines đã khiến 15 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em và làm 13 người bị thương nặng do bỏng.

Theo chỉ huy cảnh sát điều tra Rafael Salcedo, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được cho là do tia lửa từ dây cáp điện treo thấp đã làm những chiếc ô lớn trên vỉa hè bốc cháy. Ngọn lửa tiếp tục bén vào đống quần áo tại quầy bán đồ hàng thùng rồi bùng cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hỏa cùng cảnh sát đã phối hợp nhằm ngăn chặn đám cháy lan rộng sang các tòa nhà thương mại quanh khu vực và khống chế được ngọn lửa sau 3 giờ.

{keywords}

Các vụ cháy thường xuyên xảy ra tại Philipines do sự lơ là về các quy định an toàn cháy nổ. (Ảnh: Reuters)

Mười lăm người thiệt mạng là chủ các quầy hàng và con cái họ, ngủ lại tại chợ để chuẩn bị cho phiên bán hàng vào buổi sáng cuối tuần. Thi thể của các nạn nhân đã được đưa đến một nhà thờ Hồi giáo gần đó để mai táng.

“Một người bán hàng nhìn thấy tia lửa điện đốt cháy chiếc ô, nhưng khi đó nhiều người vẫn đang ngủ, có người thì cho rằng ai đó chỉ đang đùa giỡn, cho đến khi ngọn lửa lan rộng”, ông Salcedo cho biết.

Ông cũng nói thêm, việc mất điện hàng ngày có thể đã gây ra sự biến động trong hệ thống dây điện. Cục Điều tra hỏa hoạn sẽ xác định xem liệu các cán bộ phụ trách an toàn cháy nổ có phải chịu trách nhiệm cho vụ việc hay không.

Các vụ cháy lớn thường xuyên xảy ra tại những khu nhà ổ chuột, khu chợ hoặc nhà máy ở Philippines, do sự lơ là về các quy định an toàn cháy nổ.

Tháng 5 vừa qua, 72 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại nhà máy giày ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Manila.

Vụ cháy lớn nhất từng được ghi nhận của Philippines xảy ra tại một sản nhảy ở Manila vào năm 1996, khiến 162 người thiệt mạng và 94 người bị thương.

  • Lan Phương