Trước những cuộc tấn công dồn dập từ phía quân đội Iraq và đồng minh, nhiều phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phải lo sợ tháo chạy, trong đó có nhiều người cải trang thành cả nữ giới để mong trốn thoát.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Một phiến quân IS mặc áo ngực, trang phục nữ giới Hồi giáo và quấn khăn kín mít để cải trang thành nữ để thoát khỏi sự truy đuổi gắt gao của quân đội Iraq và đồng minh tại khu vực miền bắc nước này.

{keywords}
Một phiến quân mới ở độ tuổi thiếu niên thì chuẩn bị kỹ càng hơn khi chịu khó trang điểm, kẻ mắt, tô son, vẽ lông mày thậm chí đánh phấn hồng trên má, đang bị binh sĩ Iraq bắt ngửa mặt lên để chụp ảnh. Theo quan niệm Hồi giáo, phụ nữ không được phép tham gia chiến đấu, vì vậy IS đã đưa rất nhiều thiếu niên chỉ khoảng 10-13 tuổi ra chiến trường.

{keywords}
Một phiến quân luống tuổi không ngại cải trang thành nữ để mong trốn thoát.

{keywords}
Phiến quân này không cạo râu hay trang điểm mà chỉ mặc trang phục che kín mặt hy vọng trốn thoát, nhưng đã không qua mắt được binh sĩ Iraq. Các phiến quân Hồi giáo rất sợ sẽ bị giết bởi một phụ nữ vì cho rằng sẽ không gặp được 12 nữ đồng trinh trên thiên đường.

{keywords}
Những bức ảnh phiến quân IS giả gái xuất hiện chỉ 5 ngày sau khi tổ chức này công khai hình ảnh vụ chặt đầu công khai 3 người đàn ông bị kết tội đồng tính và phạm thượng. Vào hồi tuần trước, Iraq đã thực hiện một cuộc tấn công thành công tại Tikrit, tạo đà cho việc đánh vào thành trì Mosul của IS.

Lan Phương - Ảnh: Dailymail