{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời Bộ trưởng Hàng không dân dụng Pakistan Ghulam Sarwar Khan cho biết các phi công và nhân viên không lưu đã không tuân thủ các thủ tục vận hành bay tiêu chuẩn.

“Phi công cũng như kiểm soát viên không lưu đã không tuân thủ quy trình tiêu chuẩn. Đáng tiếc là phi công đã quá tự tin khi hạ cánh", ông Khan cho biết khi công bố báo cáo trước quốc hội.

Theo Bộ trưởng Khan, cả hai phi công đã mải mê trò chuyện về dịch Covid-19 trong lúc hạ cánh. “Cơ trưởng và cơ phó đều không tập trung và chủ đề xuyên suốt cuộc trò chuyện là về dịch Covid-19”, ông Khan nói.

Về chiếc Airbus A320, ông Khan khẳng định máy bay “100% phù hợp cho chuyến bay, không có lỗi kỹ thuật”.

Hôm 22/5, máy bay số hiệu 8303 của Pakistan International đã lao xuống một khu dân cư gần sân bay Jinnal ở Karachi. Các bằng chứng trước đó cho thấy, máy bay gặp nạn do phi công không thả càng đáp khi cố hạ cánh.

Dương Lâm

Hé lộ phút cuối của máy bay Pakistan gặp nạn làm 97 người chết

Hé lộ phút cuối của máy bay Pakistan gặp nạn làm 97 người chết

Cơ trưởng của chiếc máy bay Pakistan gặp nạn hồi tuần trước, đã cố hạ cánh trong khi không thể mở càng đáp khiến máy bay quệt xuống đường băng 3 lần.

Hiện trường vụ rơi máy bay tan tành khiến 107 người chết ở Pakistan

Hiện trường vụ rơi máy bay tan tành khiến 107 người chết ở Pakistan

Chiếc máy bay của hãng hàng không Pakistan chở 107 người đâm xuống khu dân cư gần sân bay ở Karachi dường như bị hỏng động cơ khi hạ cánh.