"Người dân Mỹ cần phải tin tưởng tuyệt đối vào tổng thống của mình. Họ xứng đáng được biết tổng thống có thể thực hiện các trọng trách của nguyên thủ quốc gia và tổng tư lệnh. Họ xứng đáng nhận được sự minh bạch hoàn toàn về năng lực trí não của nhà lãnh đạo cao nhất", trích bức thư của phe Cộng hòa gửi ông Biden.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: SCMP

Theo Sputnik, các tác giả bức thư viết, "sự sa sút trí não và chứng hay quên" của ông Biden đã trở nên rõ thấy hơn trong 18 tháng qua, đồng thời liệt kê một số tình huống ám chỉ điều này trong thời gian gần đây, đặc biệt là lần đương kim tổng thống dường như khó nhớ tên bộ trưởng quốc phòng dưới quyền hoặc không trích dẫn được dòng đầu tiên trong Tuyên ngôn độc lập Mỹ hồi tháng 3/2020.

Các chính khách GOP cũng đề cập tới việc cựu Tổng thống Trump đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra Đánh giá nhận thức Montreal (MOCA) như thế nào và kêu gọi lãnh đạo Nhà Trắng noi gương người tiền nhiệm.

Bản thân ông Trump đã nhiều lần cáo buộc ông Biden là chính khách Dân chủ "không phù hợp" để làm tổng thống, đồng thời kêu gọi đối thủ làm bài kiểm tra trí não trong quá trình vận động tranh cử năm 2020.

Trong dư luận cũng có nhiều ý kiến nghi ngại về tình hình sức khỏe của người đứng đầu nước Mỹ khi các đoạn video ghi lại cảnh ông gọi nhầm tên hay đi đứng loạng choạng, chẳng hạn như hai lần vấp ngã trên cầu thang lên chuyên cơ Không lực Một hồi tháng 3, lan truyền trên mạng.

Gần đây nhất, máy quay cũng ghi được cảnh ông Biden dùng giấy ghi nhớ trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Geneva, Thụy Sỹ hôm 16/6. Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới hôm 17/6, ông Putin cho rằng, điều này hoàn toàn bình thường và lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm nắm rõ mọi việc.

Tuấn Anh 

Ông Biden liên tục vấp ngã trên bậc thang chuyên cơ

Ông Biden liên tục vấp ngã trên bậc thang chuyên cơ

Tổng thống Mỹ Joe Biden bị vấp tới 2 lần và cuối cùng bị ngã quỵ trong lúc bước trên xe thang máy bay để lên chuyên cơ Không lực một.

Chuyên gia giải mã ngôn ngữ hình thể tại thượng đỉnh Biden - Putin

Chuyên gia giải mã ngôn ngữ hình thể tại thượng đỉnh Biden - Putin

Những hành động, cử chỉ và lời nói của Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh mới diễn ra hé lộ nhiều điều thú vị.