Cảnh sát Thái Lan hôm nay (31/8) tuyên bố đã phát hiện thêm vật liệu chế tạo bom trong một cuộc  đột kích vào một căn hộ ở ngoại ô Bangkok.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Tang vật mà cảnh sát Thái Lan thu được trong cuộc đột kích hôm 29/8. (Ảnh: AP)

Phát ngôn viên Cảnh sát Thái Lan, Tướng Prawuth Thavornsiri, cho biết họ đã tìm thấy phân bón, thuốc súng, đồng hồ và xe điều khiển từ xa... những thứ dùng để chế bom, cùng với một số đồ vật khác, trong cuộc đột kích cuối tuần qua tại một căn hộ ở Min Buri, ngoại ô Bangkok.

"Đây là những thứ dùng để chế tạo bom", hãng thông tấn AP trích lời ông Prawuth. "Không ai để phân urê và thuốc súng trong nhà, trừ khi họ muốn làm một quả bom".

Min Buri nằm gần khu vực mà cảnh sát bắt giữ một người đàn ông ngoại quốc hôm 29/8 và tịch thu các thiết bị chế tạo bom, bao gồm cả các kíp nổ, vòng bi và một ống kim loại mà họ tin là được dùng để cất một quả bom.

Ông Prawuth cũng nói thêm rằng, cảnh sát đang phát đi thêm 3 hoặc 4 lệnh bắt giữ nữa nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin.

Vụ bắt giữ hôm 29/8 có thể là bước đột phá đầu tiên trong cuộc điều tra về vụ nổ bom xảy ra vào hôm 17/8 tại đền Erawan, khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Vẫn còn nhiều điều chưa biết về nghi phạm, như quốc tịch, động cơ, liên hệ của y với mạng lưới đánh bom hay liệu y có âm mưu về một vụ tấn công hay không, ông Prawuth nói, đồng thời cho biết một vụ tấn công khác "đã có thể xảy ra" vì cảnh sát đã tìm thấy 10 kíp nổ.

"Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra", ông nói. "Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn rằng, anh ta là một phần của mạng lưới thực hiện vụ đánh bom".

Sầm Hoa