Theo tin gọi cấp báo sáng 2/5, cảnh sát Mexico đã tới một khách sạn tọa lạc ở trung tâm thủ đô và phát hiện cô gái trẻ đẹp đã tử vong trong môt phòng tắm của cơ sở này.

{keywords}
Fatimih Davila khi dự thi Miss Universe năm 2006. Ảnh: bork.ca

Kênh Channel News Asia dẫn một nguồn tin điều tra giấu tên cho hay, nạn nhân được xác định là Fatimih Davila, 31 tuổi, người từng đại diện Uruguay dự thi Miss Universe năm 2006 và Miss World năm 2008.

{keywords}
 

Một tài khoản Instagram mang tên Davila cho thấy, cô đang làm người mẫu tại Mexico.

"Các điều tra ban đầu hé lộ, người phụ nữ đã đến Mexico City hôm 23/4. Một người quen biết đã giúp cô ấy đến lưu trú tại khách sạn trước một cuộc phỏng vấn liên quan đến công việc", trích tuyên bố của văn phòng công tố viên địa phương.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Davila tuyên bố đang làm người mẫu ở Mexico. Ảnh: Instagram

Trên trang web của Miss World, Davila có sở thích nhảy dù, đọc sách và khiêu vũ. Phương châm sống của cô là "Hãy tận hưởng mọi giây phút trong cuộc đời của bạn".

Cái chết bí ẩn của cựu hoa hậu Uruguay là sự cố mới nhất trong hàng loạt các vụ án ở Mexico có nạn nhân là phụ nữ nước ngoài.

Trong vài tháng trở lại đây, nhà chức trách sở tại đã triệt phá nhiều đường dây môi giới mại dâm bất hợp pháp. Phụ nữ thường được hứa hẹn các công việc hấp dẫn chẳng hạn làm người mẫu, nhưng sau đó bị bọn tội phạm bắt cóc và ép buộc làm gái bán dâm. Cảnh sát Mexico cũng ghi nhận nhiều trường hợp phụ nữ như vậy bị sát hại.

Tuấn Anh