Một viện nghiên cứu ở Munich đã tìm thấy nhiều lọ chứa não và các bộ phận cơ thể của các nạn nhân hứng chịu các thí nghiệm khủng khiếp tại các trại tập trung.

Theo RT, Viện tâm lý Max Planck đã phát hiện được các lọ chứa trên từ năm ngoái song mãi tới bây giờ mới công bố.

{keywords}

Các mẫu phẩm trên của nhà khoa học chuyên về thần kinh Julius Hallervorden của Đức Quốc xã. Julius Hallervorden thường thực hiện các nghiên cứu trên não bộ của những tù nhân đã bị xử tử, ở các trại tập trung như Auschwitz.

"Chúng tôi bối rối với phát hiện mới này và sẽ cập nhật thông tin thêm cho công chúng", thông báo của Viện Max Planck cho hay.

Một ủy ban đã được thành lập để nhận dạng các nạn nhân. Quá trình này có thể mất nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, cơ quan trên cho hay.

Hallervorden là Trưởng khoa nghiên cứu các trường hợp rối loạn hệ thần kinh tại Viện Kaiser Wilhelm trong Thế chiến II. Trong phiên xử Nuremberg, nhân vật này thừa nhận đã nhận các mẫu phẩm người từ các trại tập trung.

"Những bộ não đó là bằng chứng quý giá về vấn đề thần kinh, các bệnh ở trẻ em. Dĩ nhiên, tôi chấp nhận các bộ não đó. Tôi không quan tâm nó tới từ đâu và làm thế nào mà nó tới được chỗ tôi", chuyên gia thần kinh trên khai tại tòa.

Viện Kaiser Wilhelm nhận được các mẫu vật từ "Thiên thần của Thần chết" khét tiếng Josef Mengele của Đức Quốc xã. Tên này vốn khét tiếng với các thí nghiệm không sử dụng thuốc tê, trên cả người trưởng thành lẫn trẻ em. 

  • Hoài Linh

Phát hiện kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler

Kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler, có thể gây ra "thảm họa Chernobyl thứ hai", đã được một ông cụ về hưu phát hiện bằng các thiết bị radar.

Tìm thấy phòng hổ phách dát vàng mà Hitler chôn giấu

Căn phòng nổi tiếng thế giới được trang hoàng bằng những tấm hổ phách và lá vàng bị đánh cắp và đưa khỏi Nga hồi Thế chiến II có thể đã được tìm thấy trong một boongke bí mật của Đức Quốc xã.

Tìm thấy đoàn tàu ma chứa kho báu của Hitler

 Một công ty luật đã liên lạc với giới chức quận Walbrzych, Ba Lan để thông báo việc có hai người đã tìm ra đoàn tàu ma huyền thoại của Đức Quốc xã.

Sốc với các cỗ máy chiến tranh bí mật của Hitler

Trong Thế chiến II, các kỹ sư của trùm phát xít Đức đã phát triển một số dự án vũ khí đầy tham vọng và đi trước thời đại nhiều thập niên về công nghệ tinh vi.