Một công trình bí ẩn bị vùi lấp, dài hơn 22km, tại Nam Cực vừa được phát hiện trên Google đã khiến hàng loạt người dùng internet chộn rộn.

Được phát hiện trên bản đồ Google Earth, khối màu trắng chìm sâu trong lục địa trống trải đã làm dấy lên nhiều đồn đoán rằng nó có thể là một trạm nghiên cứu bí mật, được một chính phủ nào đó che giấu hoặc một đĩa bay được vùi dưới băng.

Wowforrel, một người dùng YouTube, đã đánh dấu công trình bí ẩn này trong một đoạn phim và chỉ ra cách mà bạn có thể tự tìm thấy nó trên ứng dụng Google Earth.

Mô tả công trình bí ẩn trên như một "khối loang lổ", Wowforrel nói: "Nam Cực đầy những thứ lạ lùng". Tiếp đó, nhân vật này chỉ ra một hình khối màu trắng cực lớn và nói: "Thứ này lớn tới mức bạn không thể không nhìn thấy nó được, thậm chí là từ ngoài không gian. Tôi đã lùng sục khắp Nam Cực và chưa tìm thấy bất cứ thứ gì giống như nó".

Nhân vật này đặt ra câu hỏi, liệu đó có phải là một trạm nghiên cứu hay là một phi thuyền ngoài không gian.

Theo Express, đoạn phim được đưa lên mạng từ năm 2012 và thường xuyên có nhiều bình luận do người xem đang cố tìm hiểu đó là cái gì. Đoạn clip về công trình bí ẩn ở Nam Cực này có hơn hai triệu lượt xem trên YouTube.

  • Hoài Linh