Sau một thời gian dài có thói quen ăn tóc, một bé trai 4 tuổi tại Ấn Độ đã có búi tóc dài đến hơn 1,2 mét trong dạ dày.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Trang Dailymai đưa tin, cậu bé Ấn Độ Sivam Kumar, 4 tuổi đã có thói quen ăn tóc suốt 9 tháng, dẫn đến thường xuyên bị nôn, không thể ăn uống bình thường đồng thời bị suy dinh dưỡng và mất nước.

Cha của cậu, anh Sunil Kumar cho biết: “Thằng bé rất hay khóc nhưng nó không thể nói với chúng tôi vì sao. Vợ chồng tôi đưa con đến nhiều phòng khám nhưng họ cũng không giải thích được”.

Có lần, một bác sỹ chẩn đoán Sivam bị nhiễm trùng dạ dày và kê cho cậu bé một đơn thuốc, nhưng sau đó tình trạng của Sivam vẫn không thuyên giảm mà bụng cậu bé ngày càng trướng lên và to ra trông thấy.

{keywords}
Bụng Sivam bị phình to bất thường. (Ảnh: Cover Asia Press)

Tình trạng của Sivam chỉ được phát hiện khi cha mẹ đưa cậu bé đến Bệnh viện Tổ chức Khoa học và Y tế Ấn Độ tại New Delhi. Tiến sĩ Shilpa Sharma, trợ lý giáo sư khoa nhi tại đây đã nhận thấy sự khác lạ của Sivam. Bà quyết định đưa cậu bé đi chụp X-quang ngay lập tức và kinh ngạc phát hiện vật thể lạ là một búi tóc dài tới 1,22 mét trong dạ dày Sivam.

Bố cậu bé đã rất hoảng hốt khi hay tin: "Khi phim X-quang cho thấy hình ảnh một búi tóc lớn trong bụng con trai, tôi đã rất sốc và không thể tin được".

Tiến sĩ Sharma cho biết: "Có rất ít khí ở vùng bụng. Búi tóc đã lan khắp dạ dày và len lỏi cả vào ruột cậu bé. Chúng tôi đã phải tiến hành phẫu thuật và lấy ra được một búi tóc có hình dạng gần như trùng khớp với hình dạng bên trong dạ dày".

{keywords}
Phim X-quang cho thấy hình ảnh búi tóc chiếm hầu hết dạ dày và lan cả xuống ruột. (Ảnh: Cover Asia Press)

{keywords}
Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để lấy búi tóc khổng lồ khỏi dạ dày cậu bé 4 tuổi. (Ảnh: Cover Asia Press)

Mẹ của cậu bé cho hay: “Tôi từng thấy con bứt tóc và ăn nhưng tôi nghĩ nó sẽ ra khỏi cơ thể theo chất thải. Tôi đã không biết Sivam ăn tóc thường xuyên trong suốt 9 tháng”.

Để đảm bảo an toàn cho con, cha mẹ Sivam đã quyết định cạo hết tóc của cậu bé để ngăn cậu bé lại tiếp tục thói quen tai hại. Các bác sỹ cũng khuyến cáo, cha mẹ Sivam nên cạo trọc đầu cho con đến năm 10 tuổi để tránh rủi ro.

{keywords}
Cha mẹ Sivam quyết định cạo trọc đầu cho cậu bé để phòng việc Sivam lại ăn tóc. (Ảnh: Cover Asia Press)

“Cậu bé là trường hợp trẻ em thứ tư trên thế giới bị ảnh hưởng bởi hội chứng Rapunzel”, tiến sĩ Sharma nói.

Rapunzel (nàng công chúa tóc dài trong truyện cổ Grimm) là một hội chứng rối loạn tâm lý, trong đó người bệnh cảm thấy bị thôi thúc phải nhổ và ăn tóc của mình. Có khoảng 1% dân số trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi tình trạng này, và trong số đó có 1% bị mắc Rapunzel, phần lớn là các thiếu nữ. 
{keywords}
Sivam là con thứ 3 trong một gia đình khá nghèo khó tại Ấn Độ. (Ảnh: Cover Asia Press)

{keywords}
Cậu bé và mẹ trước căn nhà gia đình đang sinh sống. (Ảnh: Cover Asia Press)

Lan Phương