Phát ngôn viên cảnh sát Wiltshire cho biết, cơ quan này đã nhận được tin báo của một người dân về hoạt động khả nghi của một xe tải trên đường A350 ở đoạn giao lộ Kington Langley gần Chippenham ngay trước 20h30 tối 6/11.

{keywords}
Chiếc xe tải chở 15 người nhập cư trái phép bị phát hiện ở Wiltshire tối 6/11. Ảnh: BBC

Khi tiến hành kiểm tra, nhà chức trách phát hiện 15 người nhập cư vẫn còn sống bên trong thùng xe tải. Tuy nhiên, một người trong số này đã được đưa tới bệnh viện gần đó để kiểm tra sức khỏe kỹ hơn. Số di dân trái phép còn lại đều bị bắt giam vì vi phạm luật nhập cư của Anh.

Theo báo Guardian, toàn bộ số di dân nói trên được tin đều hơn 16 tuổi. Một nam giới ngoài 50 tuổi đã bị bắt giữ vì tình nghi hỗ trợ hoạt động nhập cư trái phép. Nghi phạm đang bị tạm giam ở thị trấn Swindon.

Sự cố mới nhất diễn ra đúng vào lúc dư luận Anh và quốc tế vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ phát hiện 39 thi thể di dân trong thùng xe công-ten-nơ ở hạt Essex hôm 23/10. Cho đến hiện tại, hai tài xế lái xe tải vận chuyển công-ten-nơ đã bị truy tố vì liên quan đến thảm kịch. Cảnh sát Essex đang truy lùng hai anh em Ronan và Christopher Hughes đến từ Bắc Ireland vì tình nghi phạm tội ngộ sát và buôn người trong vụ án.

Trong một diễn biến riêng rẽ, cảnh sát Hà Lan ngày 6/11 cũng phát hiện một xe tải chở theo 16 di dân chuẩn bị lên phà ở cảng Ijmuiden của nước này để tới Anh.

Nhà chức trách Hà Lan đã tìm thấy nhóm người nhập cư mang nhiều quốc tịch khác nhau, bao gồm cả 4 trẻ em, đang trốn trong thùng xe chở các bộ phận ôtô sau khi tài xế nói với lực lượng biên phòng tại cảng rằng, anh ta nghe thấy âm thanh lạ ở thùng hàng phía sau.

Cảnh sát hiện đã bắt giữ viên tài xế 45 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ này vì nghi ngờ liên quan tới đường dây buôn người đứng sau vụ chở lậu di dân nói trên.

Tuấn Anh