Một nam du khách 80 tuổi người Trung Quốc đã trở thành bệnh nhân đầu tiên tử vong do virus corona chủng mới tại châu Âu, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết trong một tuyên bố sáng hôm 15/2 giờ địa phương. Bà Buzyn cũng cho biết con gái nạn nhân cũng đang được điều trị do nhiễm virus, song tình trạng sức khoẻ không đáng lo ngại và dự kiến sẽ sớm được xuất viện.

Bệnh nhân này nhập viện từ hôm 25/1, và đã được cách ly điều trị tại bệnh viện Bichat-Claude Bernard ở thủ đô Paris.

Pháp hiện có 11 ca nhiễm virus, trong tổng số hơn 67.000 ca trên toàn cầu.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn

Bộ trưởng Buzyn cho biết người đàn ông này đến Pháp hôm 16/1 từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19.

“Tình trạng của ông ấy đã chuyển xấu rất nhanh, và ông ấy đã ở trong tình trạng nguy kịch trong nhiều ngày liền, trước khi được đưa vào khu chăm sóc tích cực”, bà Buzyn cho biết.

Trong các diễn biến khác về dịch Covid-19, ca nhiễm đầu tiên đã được xác nhận ở châu Phi hôm 14/2, với một bệnh nhân duy nhất tại Ai Cập. Ngoài ra, trên chiếc du thuyền Diamond Princess hiện đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản, đã có thêm 67 hành khách được xác nhận nhiễm virus, đưa tổng số người nhiễm trên tàu lên thành 286 – Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết hôm 15/2. Qua đó, tổng số người mắc virus ở Nhật Bản tăng thành 325, con số cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Mỹ đã cho biết họ sẽ cử một máy bay đến Nhật Bản để ‘giải cứu’ 428 hành khách là công dân Mỹ đang bị mắc kẹt trên chiếc du thuyền này.

Anh Thư