Khoảng 8.000 cảnh sát và 12 xe bọc thép đã được triển khai tại thủ đô Paris khi khoảng 5.000 người biểu tình tập trung tại trung tâm thành phố vào cuối tuần này.

Giẫm đạp tại câu lạc bộ đêm ở Italia, 6 người chết

Nữ Giám đốc Tài chính Huawei đối mặt mức án 30 năm tù

Putin kể chuyện bị gấu bao vây ở Siberia

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, ít nhất 127 người đã bị bắt tại các nhà ga và trên phố, trong khi đó hơn 350 người đã bị chặn lại để kiểm tra giấy tờ tùy thân. Một số hình ảnh được hãng thông tấn RT đăng tải cho thấy cảnh sát đã xịt hơi cay vào đám đông những người biểu tình mặc áo vàng. Hơi cay này được cho là Phosgene, mạnh hơn chất được sử dụng trước đó.

{keywords}
Ảnh: RT

Phóng viên Aline Leclerc của báo Le Monde viết trên Twitter rằng có ít người biểu tình hơn và cảnh sát lục soát các túi xách, tịch thu những món đồ như mũ bảo hiểm và kính mắt.

Trong khi đó, những người biểu tình nói với phóng viên Hugh Schofield của BBC có mặt trên đại lộ Champs-Elysées rằng những chiếc mặt nạ dùng để chống lại hơi cay của họ cũng bị cảnh sát gỡ ra.

{keywords}
Ảnh: RT

Mục đích ban đầu của phong trào "Áo vàng" là nhằm phản đối tăng thuế nhiên liệu nhưng giới chức Pháp cho biết nó đã bị những người biểu tình quá khích lạm dụng để kích động bạo lực, phá hoại.

Tuần trước, hàng trăm người đã bị bắt và hàng chục người bị thương trong các vụ đụng độ đường phố tồi tệ nhất từng xảy ra tại thủ đô nước Pháp trong nhiều thập kỷ.

{keywords}
Ảnh: RT

Khoảng 65.000 nhân viên an ninh đã được triển khai trên khắp nước Pháp vào cuối tuần qua, tuy nhiên con số này đã tăng lên 89.000 người vào cuối tuần này mặc dù Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner dự đoán có ít người biểu tình hơn, khoảng 10.000 người trên toàn quốc.

{keywords}
 Ảnh: Twitter

Các lực lượng an ninh Pháp đang ra sức để ngăn chặn một kịch bản lặp lại vào cuối tuần trước tại thủ đô, nơi Khải Hoàn Môn đã bị phá hoại, cảnh sát bị tấn công và xe cộ bị đốt phá.

Sầm Hoa

Xe bọc thép rầm rập tới Paris chống biểu tình

Xe bọc thép rầm rập tới Paris chống biểu tình

Nhà chức trách Pháp đã tuyên bố sẽ điều thêm lực lượng tới đảm bảo an ninh tại các cuộc biểu tình của phe Áo vàng trên khắp cả nước

Hành động bất ngờ của cảnh sát Pháp khiến người biểu tình tán thưởng

Hành động bất ngờ của cảnh sát Pháp khiến người biểu tình tán thưởng

Cảnh sát chống bạo động Pháp đã có một hành động bất ngờ khiến đám đông người biểu tình phản đối chính phủ vỗ tay tán thưởng.

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Những người phản đối Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đang đổ ra đường phố trên khắp nước Mỹ.

"Biển người' Iran biểu tình phản đối Mỹ

"Biển người' Iran biểu tình phản đối Mỹ

Biển người tập trung bên ngoài nơi từng là sứ quán Mỹ ở Tehran. Những người ủng hộ chính phủ Iran từ khắp nơi đổ về trung tâm thành phố, tuần hành cùng với vô số biểu tượng chống Mỹ gay gắt.