{keywords}
 

Theo Daily Mail, khoảng 600 cảnh sát đã tham gia chiến dịch phá bỏ khu trại, vốn nằm gần nhà ga Gare du Nord Eurostar vào sáng sớm 7/11. "Chiến dịch mở màn từ trước bình minh, trong số những người bị dẹp, có cả phụ nữ và trẻ nhỏ", nguồn tin từ chính quyền địa phương cho hay.

Khu trại bất hợp pháp của người di cư tại La Chapelle là một mối đe dọa với sức khỏe cộng đồng và không phải là nơi an toàn để mọi người sống ở đó.

{keywords}
 

"Tất cả những người bị yêu cầu rời khu trại đã được đưa lên ôtô, tới phòng tập thể dục hoặc các trung tâm gần đó hoặc những khu vực khác ở nước Pháp. Những người bị buộc phải di dời không kháng cự", nguồn tin trên cho hay.

Nhiều người di cư tới từ các quốc gia châu Phi như Eritrea cũng như Afghanistan và Syria.

Theo nguồn tin trên, những người di cư sẽ được sắp xếp nơi ở tạm thời cũng như cơ hội nộp đơn xin tị nạn ở Pháp. Khu trại của những người di cư ở Paris được dựng lên gần các tuyến đường sắt hướng về Anh và đường A1 dẫn tới Calais.

{keywords}
 

Có hàng trăm người ở khu trại này đang có kế hoạch sang Anh và sẵn sàng trả tiền để bọn vận chuyển lậu đưa họ tới đích bằng các chuyến đi trong thùng xe công-ten-nơ. Có một số người tìm cách bắt tàu sang Anh.

Hình ảnh của chiến dịch đã được một nhóm về nhân quyền mang tên Thông tin về những người di cư Pháp đăng trên mạng xã hội.

Hồi đầu tuần, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn để chống những người di cư trái phép qua Pháp. Nhiều người ở Pháp tin rằng người di cư đang cố gắng vào Anh nhanh nhất có thể, vì sau khi Anh rời EU việc nhập cảnh vào nước này sẽ khó hơn.

Hoài Linh