Cảnh sát Pháp vừa công bố ảnh của một công dân nước này bị truy nã vì liên quan loạt vụ tấn công đẫm máu làm 129 người chết ở Paris hôm 13/11.

TIN BÀI KHÁC:

Đối tượng tên là Salah Abdeslam, 26 tuổi, được mô tả là nguy hiểm.

Thông tin cho biết, Salah Abdeslam trước đó đã được nhận diện là kẻ đã thuê một ôtô VW Polo dùng để tấn công nhà hát Bataclan làm 89 người đã bị giết. Trước đó, nhân vật này cùng hai người khác bị cảnh sát chặn lại gần biên giới Bỉ. Sau khi kiểm tra thẻ căn cước, các sĩ quan đã để cho anh ta đi.

{keywords}
Ảnh và thông tin về Salah Abdelslam được cảnh sát Pháp công bố.

Cảnh sát đang kêu gọi được cung cấp thông tin về Salah Abdelslam song khuyến cáo mọi người không nên tiếp cận đối tượng.

Trong khi đó, một chiếc xe SEAT được tìm thấy ở Montreuil được tin là của nhóm tay súng xả đạn vào các quán bar và nhà hàng. Nhiều súng AK-47 được tìm thấy trong xe.

Cả hai xe Seat và VW Polo đều được thuê ở Bỉ.

Đến nay, kẻ tấn công tử vong duy nhất được nêu tên là Ismail Omar Mostefai, một người Pháp 29 tuổi. Hắn có một lý lịch phạm tội và bị tình báo Pháp liệt vào danh sách những người Hồi giáo cực đoan.

Đến nay, các nhà chức trách xác nhận, 7 kẻ tấn công - với hai người từng sống ở Bỉ - đã chết khi thực hiện các vụ khủng bố rúng động ở Paris.

Cuối ngày hôm qua (15/11), máy bay Pháp đã tiến hành oanh tạc Raqqa, thủ phủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria sau khi IS lên tiếng nhận trách nhiệm tấn công Paris. Tổng thống Francois Hollande mô tả những gì nước ông vừa phải hứng chịu là một "hành động chiến tranh" và tuyên bố phản ứng của Paris sẽ vô cùng khốc liệt.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, tổng cộng 10 chiến đấu cơ đã thả 20 quả bom được dẫn đường xuống một trung tâm chỉ huy, cơ sở tuyển mộ thánh chiến, một kho đạn và một trại huấn luyện. Chiến dịch này được thực hiện với sự phối hợp của Mỹ.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khẳng định loạt vụ tấn công đêm ngày 13/11 nhằm vào Paris đã được chuẩn bị bởi "một nhóm cá nhân ở Bỉ" và chúng có sự hậu thuẫn của đồng bọn ở Pháp. Mục tiêu là các quán bar, khách sạn đông người cùng một nhà hát đang diễn ra hòa nhạc và sân vận động Stade de France.

Pháp đang cử hành ba ngày quốc tang. Ngày 15/11, một lễ tưởng niệm được tổ chức ở nhà thờ Notre Dame.

Hoảng loạn đã nổ ra ở Place de la Republique, nơi hàng trăm người đang tập trung tưởng nhớ các nạn nhân. Đám đông chạy giẫm cả lên hoa và nến. Cảnh sát sau đó cho biết có thể mọi người tưởng nhầm tiếng pháo hoa là tiếng súng.

Thanh Hảo