Theo bài đăng trên mạng xã hội Twitter vào trưa nay, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết sẽ hỗ trợ Việt Nam 670.000 liều vắc xin phòng Covid-19.

Tổng thống Pháp Macron chia sẻ: "Để giành chiến thắng trong cuộc chiến dịch bệnh, vắc xin phải được tiếp cận toàn cầu và bình đẳng. Đó là lý do tại sao Pháp chia sẻ 670.000 liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam, như một phần của cơ chế COVAX".

Ngày 11/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi nhiều biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước, nhất trí các bộ, ngành hai nước cần tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy hợp tác, nhất là duy trì các cơ chế trao đổi và đẩy mạnh các dự án quan trọng, các định hướng ưu tiên trên các lĩnh vực phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong cuộc điện đàm hội giữa tháng 6, giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex, Thủ tướng Pháp nhắc lại cam kết của Pháp trong khuôn khổ sáng kiến COVAX, cơ chế mà Việt Nam sẽ nhận được 38 triệu liều vắc xin trên cơ sở đủ điều kiện thụ hưởng cơ chế đảm bảo tiếp cận vắc xin của COVAX (AMC). 

Hai nhà lãnh đạo đã có những trao đổi thực chất, chân tình, nhất trí cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ cung cấp vắc xin và phối hợp các biện pháp phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Đến ngày 23/7, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian. Bộ trưởng Le Drian khẳng định với vai trò của mình, Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vắc xin cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất trong thời gian sớm nhất thông qua cơ chế COVAX.

>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thành Nam

TP.HCM sắp tiêm hết vắc xin được cấp, chuyển sang tiêm Sinopharm

TP.HCM sắp tiêm hết vắc xin được cấp, chuyển sang tiêm Sinopharm

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, trong hôm nay và ngày mai, TP.HCM sẽ tiêm hết số vắc xin được cấp và chuyển sang tiêm vắc xin Sinopharm.