{keywords}
 Tướng Soleimani (giữa) thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Iraq. Ảnh: AP

Tehran Times dẫn lời ông Masjedi nói: “Trả thù cho tướng Soleimani bằng hành động quân sự là không cần thiết, thay vào đó, trục xuất quân Mỹ khỏi khu vực cũng có thể rửa hận”.

Vị đại sứ này cũng cảnh báo, Iran vẫn giữ quyền trả thù Washington vì “tội ác lịch sử” mà nước này gây ra. Đó là giết tướng Soleimani và Abu Mahdi al-Muhandis – chỉ huy nhóm dân dân quân Shi’ite, trong vụ tấn công ngày 3/1/2019 tại thủ đô Iraq.

Ông Masjedi cũng tái khẳng định, Iran và các đồng minh không đứng sau các vụ tấn công bằng rocket trong thời gian gần đây nhằm vào khu vực mà đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

“Iran không bao giờ liên quan tới vụ tấn công nhằm vào sứ quán Mỹ…Chúng tôi không bao giờ chấp nhận một hành động như vậy. Chúng tôi không ủng hộ bất kỳ phía nào nhằm vào sứ quán Mỹ. Chúng tôi không muốn Iraq trở thành chiến trường cho các cuộc tấn công chống Mỹ”.

Tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo buộc tội lực lượng được Iran hậu thuẫn đã tấn công vùng Xanh ở Baghdad. Giới chức Iran đã bác bỏ tuyên bố này.

Ngày 3/1 tới đánh dấu một năm chỉ huy lực lượng Quds của Iran, tướng Qasem Soleimani chết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Baghdad, Iraq.

Iran đã đáp trả vụ tấn công bằng cách phóng các tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ Mỹ ở Iraq và đe doạ sẽ tiếp tục tấn công. Hồi đầu tháng này, Lầu Năm Góc đã đưa ra cảnh báo viện dẫn những nguy cơ cao xuất phát từ Iran.

Hoài Linh

Iran đem thêm tên lửa đến Iraq sau vụ sứ quán Mỹ bị tấn công

Iran đem thêm tên lửa đến Iraq sau vụ sứ quán Mỹ bị tấn công

Các nguồn thạo tin tiết lộ, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã triển khai các tên lửa tầm ngắn và máy bay không người lái đến Iraq sau vụ đại sứ quán Mỹ tại đây bị tấn công.

Tướng Mỹ lo 'nguy cơ gia tăng' từ Iran

Tướng Mỹ lo 'nguy cơ gia tăng' từ Iran

Sau gần một năm Washington không kích giết chết một chỉ huy quân sự nổi tiếng Iran, "vẫn còn đó nguy cơ gia tăng của một mối đe dọa từ Iran" nhằm vào các lợi ích Mỹ ở Trung Đông.