Mưa như trút và ngập nặng trên toàn nước Pháp đã buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa và chính phủ nước này phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Bảo tàng Louvre, biểu tượng của Paris, hôm nay (3/6) tiếp tục đóng cửa và các nhân viên được đặt trong tình trạng sẵn sàng di chuyển các tác phẩm nghệ thuật nếu mức nước sông Seine tăng quá cao.

France 24 đưa tin, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia hôm 2/6 sau khi sông Seine và Loire vỡ bờ vì mưa lớn, gây ngập lụt khắp nơi. Người đứng đầu nước Pháp cam kết cấp tiền để trợ giúp chính quyền địa phương đối phó với những thiệt hại.

{keywords}

Sông Seine vỡ bờ

Các nhân viên cứu trợ phải trả lời khoảng 10.000 cuộc điện thoại và sơ tán hơn 5.000 người bằng thuyền nhỏ kể từ cuối tuần.

{keywords}

Nước đã lên sát mặt Cầu Bir Hakeim ở trung tâm Paris, gần Tháp Eiffel Tower

Các ảnh chụp tại hiện trường cho thấy, nhiều cư dân trèo khỏi nhà, đi lại bằng xuồng hoặc những con thuyền hơi rong ruổi trên phố, vốn đã biến thành sông do mưa ngập.

{keywords}

Tháp Eiffel đóng cửa để các nhân viên có thể chuyển các tác phẩm nghệ thuật lên trên cao tránh lụt

Mức nước sông Seine ở Paris dâng cao 5m, gây ngập thủ đô Paris. Chính quyền thành phố cảnh báo, nước sông có thể dâng lên 5,6m so với mức bình thường, vào cuối ngày. Dự kiến, vào ngày mai, nó sẽ dâng cao 6m.

{keywords}

Xe hơi đậu dưới cầu Asnieres, ngoại ô phía bắc Paris chìm dưới nước

Nhà điều hành đường sắt SNCF buộc phải đóng cửa hệ thống xe điện ngầm chạy dọc sông Seine ở Paris. Đây là hệ thống tàu điện thường được các du khách sử dụng để đi tới Tháp Eiffel và nhà thờ Notre Dame.

{keywords}

Một phụ nữ lớn tuổi đang tìm đường đi ở một con phố ngập nặng tại Longjumeau, nam Paris

Tại thung lũng Loire, lâu đài Chambord - một di sản thế giới của Unesco có từ những năm 1500, nước đã phủ kín mọi nơi.

{keywords}

Người dân cầm theo tư trang và quần áo, nhét đầy vào vali, dẫn theo vật nuôi đi sơ tán.

Hiện, có ít nhất một người thiệt mạng vì lụt. Nạn nhân là một bà lão 86 tuổi. Mưa lớn cũng ảnh hưởng tới nhiều vùng khác của Pháp. Ngoài ra, 6 ngày mưa như trút đã khiến 8 người thiệt mạng ở Đức.

{keywords}

Cư dân và khách tham quan Paris không thể tản bộ dọc bờ sông Seine do nước ngập đã che kín vỉa hè và đường phố.

  • Hoài Linh

Đao phủ 'xe ủi đất' khét tiếng của IS bị bắt

Đao phủ khét tiếng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), kẻ được mệnh danh là "Xe ủi đất" đã bị quân đội Syria bắt giữ, hình ảnh từ một video mới xuất hiện trên mạng cho thấy.

Từ chối cầu hôn, thiếu nữ bị tưới xăng thiêu sống

Một thiếu nữ 19 tuổi người Pakistan đã chết tại bệnh viện do bị đánh đập, tưới xăng khắp người và thiêu sống sau khi từ chối lời cầu hôn.

Thế giới sốc nặng trước bức ảnh thi thể bé tị nạn

Thi thể bất động của một em nhỏ đang được một nhân viên cứu trợ tình nguyện Đức ôm trên tay đang khiến cả thế giới bị sốc.

Vì sao người mẫu Slovakia bắn chết bạn trai triệu phú?

Tòa án Tây Ban Nha vừa kết án một người mẫu Slovakia 15,5 năm tù, vì bắn chết một triệu phú người Anh tại nhà người này.

Bí ẩn loại nhạc IS nghe xong bủn rủn tay chân

Lực lượng đặc nhiệm Anh đã tìm ra một loại nhạc có thể khiến các phiến quân IS mất hết nhuệ khí.