{keywords}
Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ không nói chuyện với nhau. Ảnh: CNN

Hiện, ông Trump tức giận với ông Pence còn ông Pence tỏ ra thất vọng và phiền lòng về người đứng đầu Nhà Trắng.

Cảm giác thất vọng của Phó Tổng thống được hình thành sau nhiều tuần bị ông Trump thuyết phục đảo ngược kết quả bầu cử một cách đơn phương và nó lên tới đỉnh điểm với tình trạng lộn xộn ở Đồi Capitol.

Trụ sở Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol bị xâm phạm ngày 6/1 buộc Phó Tổng thống Mike Pence và các nghị sĩ phải sơ tán khi họ vừa nhóm họp để xác nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020 của ông Joe Biden trước Tổng thống Donald Trump. Bốn người đã thiệt mạng trong vụ việc này, gồm cả một phụ nữ bị trúng đạn của cảnh sát.

Vừa qua, Tổng thống Donald Trump liên tục quở trách Phó Tổng thống Mike Pence, cả riêng tư lẫn công khai, vì từ chối ngăn cản Quốc hội xác nhận ông Joe Biden giành chiến thắng. Ông Donald Trump thậm chí còn giận dữ với chánh văn phòng của ông Pence là Marc Short vì nói, Phó Tổng thống sẽ thực hiện nghĩa vụ hiến pháp của mình.

Reuters dẫn một nguồn tin cho hay, ông Trump thậm chí còn trực tiếp mắng phó tướng song văn phòng Phó Tổng thống từ chối bình luận về thông tin này.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Jim Inhofe nói với tờ Tulsa World rằng ông đã nói chuyện với Phó tổng thống Mike Pence vào tối 6/1. "Tôi biết rõ ông Pence, tôi chưa bao giờ thấy ông ấy giận dữ như ngày hôm nay".

Một cựu quan chức chính quyền cho biết, sự rạn nứt giữa ông Donald Trump và ông Mike Pence là rất trầm trọng và có thể họ sẽ không bao giờ nói chuyện với nhau nữa.

Phó Tổng thống Mike Pence, cựu thống đốc bang Indiana và cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa, là người luôn trung thành với Tổng thống Donald Trump suốt nhiệm kỳ 4 năm của nhà lãnh đạo này.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng ngày 6/1, ông Trump rất kích động và thậm chí không cho bất cứ nhân viên nào soạn thảo giùm các thông điệp.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Hoài Linh

Ông Trump muốn tự ân xá cho bản thân

Ông Trump muốn tự ân xá cho bản thân

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận với các trợ lý và luật sư, gồm cả luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone về quyền tự ân xá cho bản thân.

Quốc hội Mỹ xác nhận ông Biden chiến thắng, ông Trump thừa nhận thất bại

Quốc hội Mỹ xác nhận ông Biden chiến thắng, ông Trump thừa nhận thất bại

Quốc hội Mỹ vừa kết thúc kiểm phiếu đại cử tri và xác nhận ông Joe Biden giành chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.