{keywords}
Ông Trump uống thuốc chống sốt rét hàng ngày để ngừa Covid-19 (Ảnh AP)

Người đứng đầu Nhà Trắng ngày 18/5 tuyên bố như vậy bất chấp các cảnh báo của các chuyên gia và Cơ quan Dược thực phẩm (FDA) về tính hiệu quả cũng như tác dụng phụ của thuốc, theo CNN.

Theo khuyến cáo của chính phủ Mỹ, loại thuốc chống sốt rét trên chỉ nên kê cho các bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện hoặc cho nghiên cứu do các tác dụng phụ có thể gây chết người của nó.

Tuyên bố trước các phóng viên, ông Trump cho biết đã uống thuốc chống sốt rét (hydroxychloroquine) và viên bổ sung kẽm hàng ngày từ một tuần rưỡi qua sau khi bàn bạc với các bác sĩ Nhà Trắng. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ không nói các bác sĩ của ông có thực sự khuyên dùng loại thuốc trên không.

“Tôi bắt đầu uống thuốc hydroxychloroquine vì nghĩ là nó tốt. Tôi đã được nghe nhiều câu chuyện tốt đẹp về nó”, ông Trump nói. “Tất cả những gì tôi có thể nói với các bạn là cho tới giờ tôi vẫn ổn”.

Thừa nhận trên là một diễn biến nổi bật trong nỗ lực đề cao hydroxychloroquine như một biện pháp trị virus corona của ông Trump. Người đứng đầu nước Mỹ đã tuyên truyền cho loại thuốc trên ngay từ đầu dịch Covid-19 và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các chuyên gia y tế.

Một số bác sĩ nổi tiếng ở Mỹ nói, họ sợ mọi người sẽ suy luận rằng loại thuốc chống sốt rét trên có tác dụng đối với việc trị Covid-19 hoặc an toàn từ việc mà Tổng thống Donald Trump làm.

Hoài Linh