Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bedminster, bang New Jersey hôm 7/8, ông Trump đã đề cập tới sự đình trệ trong những nỗ lực của Washington nhằm buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân để đổi lấy các nhượng bộ từ Chính phủ Mỹ.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Yonhap

Ông Trump cho rằng, nếu ông không thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, nước Mỹ hiện có thể đang trong một cuộc chiến tranh với Triều Tiên. Ông tự hào khẳng định chính quyền của ông thực tế đã thiết lập được mối quan hệ với quốc gia Đông Bắc Á, điều mà các chính quyền tiền nhiệm không thể làm được.

Theo Yonhap, lãnh đạo Nhà Trắng nhấn mạnh, nếu tái đắc cử, ông sẽ đạt thỏa thuận với Triều Tiên "rất nhanh chóng". Ông cũng tuyên bố sẵn sàng tổ chức một cuộc gặp nữa với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nếu ông nghĩ việc đó "hữu ích".

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng từng bác bỏ ý tưởng về một hội nghị thượng đỉnh nữa giữa hai nguyên thủ, nếu Washington vẫn nhất quyết duy trì "chính sách thù địch" như lâu nay.

Hôm 5/8, ông Trump từng bày tỏ trên kênh tin tức Fox rằng, do e ngại có sự thay đổi, cả Triều Tiên lẫn Iran, Trung Quốc và các chính phủ nước ngoài khác đều không muốn đàm phán với Washington khi Mỹ chỉ còn cách cuộc bầu cử tổng thống 2020 vài tháng.

Tuấn Anh

Báo cáo mật của LHQ nghi Triều Tiên phát triển đầu đạn hạt nhân

Báo cáo mật của LHQ nghi Triều Tiên phát triển đầu đạn hạt nhân

Một báo cáo mật của Liên Hợp Quốc cho rằng, Triều Tiên đang thúc đẩy chương trình vũ khí nguyên tử và "có thể đã phát triển thiết bị hạt nhân thu nhỏ để lắp vừa đầu đạn tên lửa đạn đạo".

Bí ẩn bao trùm vụ nổ ở thành phố biên giới Triều Tiên

Bí ẩn bao trùm vụ nổ ở thành phố biên giới Triều Tiên

Một đoạn phim mà hãng tin AP có được cho thấy, cột khói đen bốc lên từ một thành phố của Triều Tiên, sát với biên giới Trung Quốc giữa lúc có tin nổ chết người đã xảy ra ở đây.