Trong bảng xếp hạng 400 người Mỹ giàu nhất (Forbes 400) do tạp chí Forbes vừa công bố, Tổng thống Donald Trump bị tụt bậc nghiêm trọng, trong khi tỉ phú công nghệ Bill Gates mất "ngôi vương" về tay Jeff Bezos, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn thương mại điện tử Amazon.

Lộ diện nghi phạm gửi thư chứa chất kịch độc cho ông Trump

Hình ảnh tàu chiến TQ chặn đầu khu trục Mỹ trên Biển Đông

Xả súng táo tợn ở Mỹ, 5 cảnh sát thương vong

Theo hãng tin CBS, ông Bezos hiện đã tích đủ lượng tài sản để trở thành người giàu nhất thế giới, đồng thời soán ngôi giàu nhất nước Mỹ của tỉ phú Gates. Là người đầu tiên trong bảng xếp hạng Forbes 400 sở hữu khối tài sản trị giá hơn 100 tỉ USD, ông chủ Amazon hiện đang nắm giữ tổng tài sản lên tới 160 tỉ USD, tăng hơn 75,5 tỉ USD so với cách đây chỉ 1 năm.

{keywords}
Tỉ phú Bezos hiện giàu hơn Bill Gates 63 tỉ USD. Ảnh: WSJ

Tạp chí Forbes đánh giá, sự tăng vọt giá trị tài sản nói trên của tỉ phú Bezos chủ yếu nhờ giá chứng khoán Amazon tăng tới hơn 100% so với năm 2017. Hôm 2/4, ông công bố áp dụng mức lương tối thiểu mới, 15 USD/giờ cho hơn 30.000 nhân viên của tập đoàn.

Sự thăng hạng của Bezos đã đẩy người đồng sáng lập Microsoft xuống vị trí thứ hai trong danh sách Forbes 400. Ông Gates có tổng trị giá tài sản hiện là 97 tỉ USD, kém hơn 63 tỉ USD so với ông Bezos.

Ông trùm tài chính Warren Buffett của tập đoàn Berkshire Hathaway là người Mỹ giàu thứ ba với tổng trị giá tài sản là 88,3 tỉ USD. Xếp ngay sau ông là người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với 61 tỉ USD.

Hai tỉ phú công nghệ Larry Ellison của hãng Oracle và Larry Page thuộc tập đoàn Google lần lượt chiếm giữ các vị trí thứ 5 và thứ 6 trong bảng xếp hạng thường niên của Forbes với tổng trị giá tài sản là 58,4 tỉ USD và 53,8 tỉ USD.

Forbes lưu ý, tổng giá trị tài sản của những người có tên trong danh sách Forbes 400 tăng trung bình là 600 triệu USD trong một năm vừa qua. Tuy nhiên, đi ngược với xu hướng người giàu ngày càng giàu hơn này, Tổng thống Donald Trump đã bị tụt hạng, xuống vị trí thứ 259 trong danh sách năm nay.

{keywords}
Tổng thống Trump bị tụt hạng trong Forbes 400. Ảnh: Forbes

Forbes ước tính, tổng trị giá tài sản hiện thời của ông Trump là 3,1 tỉ USD, gần tương đương cách đây 1 năm, nhưng giảm đáng kể so với khối tài sản xấp xỉ 4,5 tỉ USD vào thời điểm ông bắt đầu chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2015, khi ông xếp thứ 121 trong danh sách.

Theo lí giải của Forbes, các thị trường bất động sản đang suy yếu khắp toàn cầu là một trong những nguyên nhân làm giảm trị giá tài sản của ông chủ Nhà Trắng. Những tranh cãi chính trị xung quanh tổng thống cũng khiến thương hiệu Trump giảm sức hút với công chúng, đặc biệt là cơ hội cấp phép của Tổ chức Trump trong các lĩnh vực bất động sản và xa xỉ phẩm.

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Vụ chính biến rúng động nước Nga

Ngày này năm xưa: Vụ chính biến rúng động nước Nga

Vụ "chính biến 1993" rúng động Nga chấm dứt khi phe của Phó tổng thống Rutskoi đầu hàng Tổng thống Yeltsin.

Nơi nào 'hút' nhiều người giàu nhất thế giới?

Nơi nào 'hút' nhiều người giàu nhất thế giới?

Một nghiên cứu mới công bố đã hé lộ vùng đất đang quy tụ nhiều người giàu nhất thế giới sinh sống.

Bỏ quốc tịch Mỹ, thành người giàu nhất Thái Lan

Bỏ quốc tịch Mỹ, thành người giàu nhất Thái Lan

Khi Bill Heinecke bước vào sứ quán Mỹ ở Thái Lan để nộp lại hộ chiếu và từ bỏ quốc tịch Mỹ, ông đã 42 tuổi và có 30 năm sống ở quốc gia Đông Nam Á.

“Vua sao chép” Trung Quốc thành người giàu nhất châu Á

“Vua sao chép” Trung Quốc thành người giàu nhất châu Á

Theo Forbes, ông chủ Tập đoàn Tencent Mã Hóa Đằng đã trở thành người giàu nhất châu Á và Trung Quốc với tổng tài sản 45,3 tỷ USD, đứng thứ 17 thế giới.

Người giàu nhất Ảrập Xêút bị treo ngược

Người giàu nhất Ảrập Xêút bị treo ngược

Người đàn ông giàu có nhất Ảrập Xêút đã bị chuyển từ khách sạn, nơi ông bị giam giữ, vào nhà tù, bị treo ngược và đánh đập vì từ chối trả cho chính phủ 1 tỷ USD.

Tiết lộ số tiền mà người giàu nhất thế giới sở hữu

Tiết lộ số tiền mà người giàu nhất thế giới sở hữu

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates lại một lần nữa là tỷ phú giàu nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Ai giàu nhất trong nội các toàn tỷ phú của Trump?

Ai giàu nhất trong nội các toàn tỷ phú của Trump?

Tạp chí Politico ước tính tổng tài sản của các thành viên Nội các của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có thể lên tới 35 tỷ USD.

Nội các của Trump giàu nhất lịch sử Mỹ

Nội các của Trump giàu nhất lịch sử Mỹ

Donald Trump hiện đang tập hợp một chính quyền giàu nhất trong lịch sử Mỹ khi chọn nhiều tỷ phú và triệu phú vào Nội các mới.

Sự thật bất ngờ về những nước giàu nhất thế giới

Sự thật bất ngờ về những nước giàu nhất thế giới

Theo một báo cáo của Oxfam, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Đức, Pháp và Anh chỉ nhận khoảng 2,1 triệu người tị nạn, chưa đầy 9% lượng người tị nạn toàn cầu.