Sáng 11/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ gần 3.000 người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố 16 năm trước.

Buổi tưởng niệm được tổ chức tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng. Theo hãng tin AP, đây là lần đầu tiên ông Donald Trump chủ trì lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001 trên cương vị Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, Phó tổng thống Mike Pence và và Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke sẽ đại diện chính quyền tham dự lễ tưởng niệm tại Shanksville.

{keywords}

Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania và các thành viên gia đình dành một phút tưởng niệm các nạn nhân 11/9

Ông Trump cũng tham dự lễ tưởng niệm ở Lầu Năm Góc. Phát biểu tại đây, ông nói, “với các gia đình đang có mặt ở lễ tưởng niệm này, chúng tôi biết không ngày nào trôi qua mà các bạn không nghĩ đến người thân bị cướp đi mạng sống”. “Cả nước Mỹ hôm nay chia sẻ nỗi buồn cùng với các bạn, cũng như gia đình của 2.977 người vô tội đã bị những kẻ khủng bố sát hại vào 16 năm trước”.

“Ngày hôm ấy đã không chỉ làm thay đổi thế giới, mà nó còn làm thay đổi cả chúng ta", Tổng thống Mỹ tuyên bố. “Trong giờ phút đen tối ấy, chúng ta đã tiến lại gần nhau với mục đích đổi mới. Khác biệt giữa chúng ta chưa bao giờ nhỏ bé đến như vậy. Sự liên kết giữa chúng ta chưa bao giờ mạnh đến như vậy”.

Trước đó, Cố vấn an ninh Tom Bossert cho biết, Tổng thống Trump sẽ được cung cấp một “bức tranh tổng thể về những mối đe dọa khủng bố và biện pháp đối phó” từ đội ngũ quan chức cấp cao trong chính phủ. Việc nhận những báo cáo về tình hình khủng bố trong ngày 11/9 là một truyền thống có từ thời Tổng thống George W. Bush và được cựu Tổng thống Barack Obama duy trì.

Dương Lâm

Tiết lộ ảnh Lầu Năm Góc tan hoang sau vụ 11/9

Tiết lộ ảnh Lầu Năm Góc tan hoang sau vụ 11/9

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa tiết lộ những bức ảnh do các nhà điều tra chụp tại Lầu Năm Góc sau vụ tấn công khủng bố 11/9.

Tiết lộ lá thư 'trùm sò' vụ 11/9 gửi Obama

Tiết lộ lá thư 'trùm sò' vụ 11/9 gửi Obama

Kẻ được cho là trùm sò vụ tấn công 11/9 nói với Tổng thống Obama rằng nước Mỹ đã tự khủng bố mình năm 2001.

Tiết lộ sốc về thảm họa 11/9

Tiết lộ sốc về thảm họa 11/9

Bí ẩn cuối cùng về thảm họa nước Mỹ bị tấn công khủng bố đang mở rộng, các chuyên gia nghiên cứu về sự sụp đổ của tòa tháp thứ 3 Trung tâm thương mại thế giới nói.

‘Thiên thần’ bí hiểm ẩn trong mây đêm 11/9

‘Thiên thần’ bí hiểm ẩn trong mây đêm 11/9

Trong đêm tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố 11/9 vừa qua tại New York (Mỹ), trên bầu trời xuất hiện một hiện tượng kỳ thú, đó là một bóng dáng trông như ‘thiên thần’ đang nhìn xuống nhân loại.

Bush làm những gì khi nhận hung tin 11/9?

Bush làm những gì khi nhận hung tin 11/9?

Những bức ảnh mới được Trung tâm Lưu trữ quốc gia Mỹ công bố cho thấy khoảnh khắc Tổng thống George W. Bush hay tin đất nước của ông đang bị tấn công.

Chiếc máy bay duy nhất trên bầu trời Mỹ sau vụ 11/9

Chiếc máy bay duy nhất trên bầu trời Mỹ sau vụ 11/9

Trong những giờ phút đen tối nhất của nước Mỹ hôm 11/9/2001, chỉ còn duy nhất chiếc Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Bush vẫn ở trên trời.