“Các cử tri không cần phải biết những thông tin và công tố viên Liên bang nắm giữ. Không có gì là ngạc nhiên khi có hơn 74 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho tôi, và họ đều không tin về kết quả của cuộc bầu cử này”, CNN dẫn bài đăng trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump

“Người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời, thà muộn còn hơn không bao giờ. Tòa tối cao thật sự làm chúng ta thất vọng. Không có sự khôn ngoan và can đảm ở đây”, ông viết thêm.

Theo CNN, những tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh các thẩm phán thuộc Tòa tối cao hôm 11/12 (giờ Mỹ) đã thẳng thừng bác bỏ đơn kiện do Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton đệ trình lên nhằm yêu cầu hủy kết quả bầu cử tổng thống ở các bang chiến trường Pennsylvania, Georgia, Wisconsin và Michigan.

Tòa tối cao nêu rõ, bang Texas không có đủ tư cách pháp lý để khởi kiện 4 bang chiến trường kia. Hai trong số các thẩm phán thuộc phe bảo thủ tại Tòa là Samuel Alito và Clarence Thomas cho biết, họ đồng ý để bang Texas khởi kiện nhưng sẽ không ngăn chặn 4 bang kia phê chuẩn kết quả bầu cử địa phương.

Đây được coi là đòn giáng mạnh cho những nỗ lực của Tổng thống Trump và các đồng minh nhằm đảo ngược kết quả bầu cử năm nay.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Trần

Ông Trump định tổ chức biểu tình vào ngày đối thủ nhậm chức

Ông Trump định tổ chức biểu tình vào ngày đối thủ nhậm chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc một kế hoạch rời Nhà Trắng đầy ngoạn mục, làm lu mờ ông Joe Biden, Axios đưa tin.

Luật sư đứng đầu cuộc chiến pháp lý của ông Trump nhiễm Covid-19

Luật sư đứng đầu cuộc chiến pháp lý của ông Trump nhiễm Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, Rudy Giuliani, luật sư riêng và cũng là người dẫn đầu cuộc chiến pháp lý của ông nhằm đảo ngược kết quả tổng tuyển cử 2020, vừa được chẩn đoán dương tính với Covid-19.