Một nguồn tin thân cận nói với hãng ABC News rằng, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước đám đông ủng hộ tại thủ đô Washington, Mỹ vào ngày 6/1 tới. Dự kiến, hàng nghìn người sẽ có mặt tại công viên Ellipse nằm ở phía nam Nhà Trắng để bày tỏ phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

{keywords}
Sân khấu được dựng tại công viên Ellipse gần Nhà Trắng ở Washington, Mỹ. Ảnh: AP

Hãng ABC News nhận định, việc Tổng thống Trump tính tham gia buổi biểu tình bầu cử vào ngày 6/1 diễn ra trong bối cảnh cuộc gọi giữa ông với quan chức phụ trách bầu cử bang Georgia Brad Raffensperger bị lộ.

Cụ thể, nội dung cuộc gọi tập trung vào việc người đứng đầu Nhà Trắng yêu cầu ông Raffensperger ‘tìm’ chính xác số phiếu bản thân ông cần để giành được chiến thắng ở bang này, bất chấp kết quả ba cuộc kiểm phiếu ở bang này đều khẳng định ông Trump đã thua.

“Người dân bang Georgia đang giận dữ. Người dân cả nước cũng vậy, và không có gì sai khi nói rằng ông phải kiểm lại phiếu. Tất cả những gì tôi muốn là tìm cho tôi thêm 11.780 phiếu bầu nữa”, ABC News trích lời ông Trump nói trong cuộc điện thoại.

Tuấn Trần

Những nhân vật công khai bác cáo buộc bầu cử của ông Trump

Những nhân vật công khai bác cáo buộc bầu cử của ông Trump

Khoảng 90 thẩm phán, trong đó có hơn 38 thẩm phản được chính ông Trump hoặc đảng Cộng hòa bổ nhiệm, đã ra phán quyết chống lại Tổng thống Mỹ và các đồng minh của ông.

Hé lộ cuộc họp khẩn của ông Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử

Hé lộ cuộc họp khẩn của ông Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử

Các đoạn băng ghi âm rò rỉ đến tay báo chí hé lộ, Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Brad Raffensperger, Ngoại trưởng tiểu bang Georgia "tìm kiếm" các lá phiếu nhằm đảo ngược kết quả tổng tuyển cử Mỹ 2020.