Những nguồn tin này cho rằng, động thái trên xuất phát từ những căng thẳng ngày càng lớn của Tổng thống Mỹ đối với Fox News, kênh tin tức đang thu hút một số lượng lớn khán giả là những người ủng hộ ông Trump và đảng Cộng hòa.

Sự căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm trong tuần qua, khi Fox News bất ngờ tuyên bố ông Joe Biden giành chiến thắng tại bang Arizona ngay trong đêm 3/11, bất chấp kết quả bầu cử tại tiểu bang này vẫn chưa thật sự ngã ngũ.

{keywords}
Ông Donald Trump. Ảnh: AP

Theo Vannity Fair, đội ngũ của Tổng thống Trump đã rất tức giận với quyết định trên. Đích thân ông Trump đã gọi điện cho tỷ phú Rupert Murdoch, Chủ tịch tập đoàn Fox, để “phàn nàn về sự việc trên và yêu cầu Fox News phải rút lại tuyên bố của mình”, song ông Murdoch đã từ chối và dập máy giữa chừng.

Trên Twitter cá nhân, biên tập viên John Santucci của đài ABC News cho rằng, kênh truyền hình mới của ông Trump sẽ tập trung vào mảng tin tức và bình luận chính trị theo thiên hướng ủng hộ đảng Cộng hòa, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Fox News.

Để làm được điều này, ông Trump được cho là sẽ tìm cách “rút ruột” một số nhân vật nổi tiếng từ chính Fox News, trong đó có cặp đôi bình luận viên kỳ cựu Sean Hannity và Tucker Carlson – những gương mặt đang có tầm ảnh hưởng lớn nhất của kênh truyền hình này.

Hiện vẫn chưa rõ ông Trump sẽ làm cách nào để xây dựng đế chế truyền thông mới của mình, hay sắp đặt chúng ra sao trên hệ thống truyền hình cáp tại Mỹ. Nhiều thông tin cho rằng, ông Trump có thể sẽ mua lại một đối thủ cạnh tranh của Fox News là One America News Network, hệ thống truyền hình được Tổng thống Mỹ ưa thích trong thời gian gần đây.  

Việt Anh

Người ủng hộ ông Trump rầm rầm phản đối kết quả bầu cử

Người ủng hộ ông Trump rầm rầm phản đối kết quả bầu cử

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tuần hành trên khắp nước Mỹ để phản đối kết quả bầu cử, sau khi ông Joe Biden được thông báo là người chiến thắng.

Con rể bàn chuyện thừa nhận thất cử với ông Trump

Con rể bàn chuyện thừa nhận thất cử với ông Trump

Hai nguồn thạo tin tiết lộ, Jared Kushner, con rể và cũng là cố vấn cấp cao của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp cận ông để bàn về chuyện công nhận thua trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua.