Theo hãng tin Business Insider, phát biểu tại một cuộc mít-tinh tranh cử ở Fayetteville thuộc bang Bắc Carolina tối 19/9, Tổng thống Donald Trump đã có những lời công kích nhằm vào đối thủ Joe Biden, gọi ông này là "ứng viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị tổng thống Mỹ". 

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: PoliticalDig

"Nếu thua ông ấy, tôi không biết sẽ làm gì. Tôi sẽ không bao giờ phát biểu trước các bạn nữa. Các bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy tôi nữa", ông Trump nói.

Năm 2016, Donald Trump từng đưa ra những phát ngôn tương tự khi ông cạnh tranh chức Tổng thống Mỹ với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Khi đó, ông bày tỏ: "Tôi không cho rằng mình thua, nhưng nếu thua, tôi không nghĩ các bạn sẽ nhìn thấy tôi nữa. Tôi nghĩ tôi sẽ tới Turnberry và chơi golf hoặc thứ gì đó".

Tổng thống Trump từng nhiều lần nói đến phản ứng của ông nếu ông Joe Biden thắng cử. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 6, ông từ chối tiết lộ mình có chấp nhận kết quả bầu cử nếu thất bại hay không.

"Tôi phải xem đã, thật đấy, tôi còn phải xem thế nào. Tôi sẽ không nói Có, tôi cũng sẽ không nói Không", ông Trump trình bày khi được hỏi về một câu trả lời rõ ràng liệu ông có chấp nhận kết quả bầu cử năm nay hay không.

Thanh Hảo

Đối thủ của ông Trump phát biểu sốc về số người Mỹ chết vì Covid-19

Đối thủ của ông Trump phát biểu sốc về số người Mỹ chết vì Covid-19

Ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra cảnh báo gây sốc với dân chúng nước này, "200 triệu người sẽ chết" vì Covid-19.

Bất ngờ xuất hiện mặt trận mới giữa ông Trump và đối thủ bầu cử

Bất ngờ xuất hiện mặt trận mới giữa ông Trump và đối thủ bầu cử

Nạn cháy rừng hoành hành các tiểu bang của Mỹ đã khiến một vấn đề vốn luôn ở bên lề các chiến dịch tranh cử tổng thống đang được đẩy lên thành một mặt trận mới.