Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/1 cho biết, các cuộc thảo luận về địa điểm cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang được tiến hành, nhưng chi tiết cụ thể về thời gian cuộc gặp chưa được hé lộ. 

{keywords}
Tổng thống Trump gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-Un hồi tháng 6/2018. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đang bàn bạc về một địa điểm”, Trump nói trước các phóng viên. “Nó sẽ được công bố trong tương lai không xa. Họ muốn gặp mặt và chúng ta cũng vậy, thế nên chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

“Chúng ta đã có những cuộc thảo luận rất tốt với Triều Tiên”, ông nói và cho biết thêm rằng ông từng “nói chuyện gián tiếp” với lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Trump cho biết hồi đầu tuần trước, ông đã nhận được một “lá thư tuyệt vời” từ nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng từ chối tiết lộ nội dung bức thư.

Tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên hồi tháng 6 năm ngoái ở Singapore, Tổng thống Trump đã có cuộc gặp lịch sử với ông Kim Jong Un. Hai nhà lãnh đạo đã cam kết cùng hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, tới nay nỗ lực này không đạt được nhiều tiến bộ do mỗi bên có cách hiểu khác biệt về vấn đề.

Tính tới cuối năm 2017, Triều Tiên đã tiến hành sáu vụ nổ hạt nhân và phóng thử tên lửa đạn đạo có khả năng vươn tới Mỹ. Tuy nhiên, đã hơn một năm nay nước này không còn thực hiện các cuộc thử nghiệm như vậy nữa.

Tuấn Trần