{keywords}
Ông Trump thay thế quản lý chiến dịch tranh cử Brad Parscale. Ảnh: AP

Theo AP, ông Trump tối qua (15/7) viết trên Facebook như sau: “Tôi hân hạnh thông báo Bill Stepien đã được đề cử vào vị trí quản lý chiến dịch tranh cử Trump. Brad Parscale, người đã ở bên tôi một thời gian dài và dẫn dắt các chiến lược to lớn về dữ liệu và kỹ thuật số, sẽ làm cố vấn cấp cao của chiến dịch”.

Quyết định đổi người quản lý của ông Trump diễn ra khi còn chưa đầy 4 tháng là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Theo Reuters, Bill Stepien trước đây là phó quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết, “Cả Bill Stepien và Brad Parscale đều tham gia vào chiến thắng lịch sử năm 2016 và tôi hy vọng chúng tôi sẽ có chiến thắng quan trọng thứ hai với nhau”.

{keywords}
Bill Stepien. Ảnh: AP

Parscale, một nhân vật chưa có nhiều kinh nghiệm chính trị, là người chịu trách nhiệm về các quảng cáo chính trị của ông Trump vào năm 2016 và được cho là đã giúp đem chiến thắng bất ngờ tới cho ông Trump vào năm đó.

Trong khi đó, Stepien đã tham gia các hoạt động chính trị trong một thời gian dài, từng làm việc cho cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và là giám đốc hiện trường tranh cử của ông Trump vào 2016.

Quan hệ giữa ông Trump và Parscale trở nên căng thẳng sau một sự kiện vận động tranh cử ở Tulsa, Oklahoma hồi tháng trước. Khi đó, số người tới dự cuộc gặp với ông Trump là 6.200, trong khi ông Parscale cho rằng có hơn 1 triệu người đã đề nghị mua vé. Việc này khiến Tổng thống Mỹ vô cùng tức giận.  

Theo thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, ông Trump kém đối thủ Joe Biden 10 điểm phần trăm, tính toán dựa trên các cử tri đăng ký đi bỏ phiếu. Kết quả này cho thấy, cử tri đang thất vọng với cách ông Trump giải quyết đại dịch Covid-19. Virus corona đã làm chệch hướng chiến lược tổ chức các cuộc vận động quy mô lớn của nhà lãnh đạo này.

Hoài Linh

Điểm mặt các chiến lược gia đặc biệt trong 'cỗ máy' tranh cử của ông Trump

Điểm mặt các chiến lược gia đặc biệt trong 'cỗ máy' tranh cử của ông Trump

Những người con và cộng sự của Tổng thống Donald Trump đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch tái tranh cử của ông, tập hợp người ủng hộ và quyết đấu với các đối thủ.

Ông Trump biến thông điệp liên bang thành diễn văn tái tranh cử

Ông Trump biến thông điệp liên bang thành diễn văn tái tranh cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng nay, 5/2 (theo giờ Việt Nam) đã đọc Thông điệp liên bang 2020 trong bối cảnh Thượng viện sắp ra phán quyết cuối cùng trong phiên tòa luận tội ông lạm quyền và cản trở Quốc hội.