CNN đưa tin, trong video, Tổng thống Trump cảnh báo Bắc Kinh sẽ phải "trả giá đắt vì những gì họ đã làm với thế giới".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng. Ảnh: EPA

"Không phải lỗi của các bạn, đó là lỗi của Trung Quốc", nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh trong video từ Nhà Trắng ngày 7/10 (giờ địa phương). Cũng trong video, ông Trump nhắc đến sự phục hồi của chính mình trước bệnh Covid-19.

Tổng thống Mỹ không nói cụ thể sẽ buộc Trung Quốc trả giá như thế nào, nhưng theo giới phân tích, nhiều khả năng có liên quan đến thương mại.

Đến nay, cả Bắc Kinh và Washington đều đang hứng chịu tổn thất từ cuộc thương chiến đang diễn ra, và Trung Quốc ngày càng trở nên cứng rắn sau nhiều tháng đàm phán song phương không đạt tiến bộ. 

Video trên được Tổng thống Trump đưa ra không lâu sau khi ông trở về Nhà Trắng từ bệnh viện quân y Walter Reed, nơi ông đã dành ít ngày để điều trị Covid-19, đại dịch bùng phát đầu tiên ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc rồi lan rộng ra hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tuần trước. Tổng thống Mỹ sau đó tới bệnh viện quân y Walter Reed để trị bệnh, còn bà Melania vẫn ở Nhà Trắng. Sau 4 ngày, Tổng thống được ra viện hôm 5/10.

Thanh Hảo

Bác sĩ khẳng định sức khỏe tiến triển tốt, ông Trump trở lại phòng Bầu dục

Bác sĩ khẳng định sức khỏe tiến triển tốt, ông Trump trở lại phòng Bầu dục

Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại phòng Bầu dục làm việc, sau khi bác sĩ riêng tuyên bố ông "không còn triệu chứng" bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới trong hơn 24 giờ qua.

Quyết định gây chấn động của ông Trump

Quyết định gây chấn động của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột hủy đàm phán với phe Dân chủ về các biện pháp cứu trợ Covid-19 bổ sung, tuyên bố hoãn hoạt động này cho tới sau tổng tuyển cử vào tháng 11.