Vụ nổ diễn ra trong quá trình thử nghiệm một động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng, tại một căn cứ quân sự ở Vùng Arkhangelsk, Tây Bắc nước Nga. Trước đó, truyền thông Mỹ đã dựa vào phỏng đoán của các chuyên gia đưa tin, vụ tai nạn diễn ra trong quá trình thử nghiệm một tên lửa hành trình sử dụng năng lượng hạt nhân.

Hôm 12/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những bình luận về vụ việc này trong một dòng tweet. Ông cho biết: "Mỹ đang học được nhiều điều từ vụ thử tên lửa thất bại ở Nga. Chúng ta có những công nghệ tương tự, nhưng tiên tiến hơn. Vụ nổ “Skyfall” (Bầu trời sụp đổ) đã khiến người dân lo lắng về không khí xung quanh cơ sở này, và ở xa hơn nữa. Không tốt chút nào!”.

{keywords}
 

Giám đốc tập đoàn Rosatom, Alexey Likhachev, xác nhận hôm 12/8 rằng các nhân viên của Rosatom thiệt mạng trong vụ nổ ở vùng Arkhangelsk đang thực hiện thử nghiệm một loạt các vũ khí mới. Ông cũng nhấn mạnh rằng quá trình phát triển và sản xuất các vũ khí này sẽ được hoàn thành.

“Những người này là niềm tự hào của đất nước chúng tôi và của ngành hạt nhân. Chúng tôi chắc chắn sẽ hoàn thành nốt công việc phát triển các vũ khí mới, để tôn vinh họ một cách xứng đáng nhất. Chúng tôi sẽ hoàn thành sứ mệnh được đất mẹ giao phó, an toàn của đất nước sẽ được đảm bảo”, ông Likhachev cho biết thêm.

Video tự tạo của bài

Anh Thư