Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông không "có một bộ trưởng tư pháp" khi công kích dữ dội nhằm vào Jeff Sessions, người đang giữ chức vụ này.

Trả lời phỏng vấn của kênh Hill.TV, Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích gay gắt quyết định của Bộ trưởng Sessions đứng ngoài cuộc điều tra "nghi án" Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Ông cũng nói mình không vui vẻ gì với cách thức ông Sessions phản ứng về vấn đề nhập cư.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Tư pháp Sessions vẫn chưa phản ứng về bình luận của ông Trump.

Theo BBC, việc một tổng thống đương nhiệm công kích chính bộ trưởng tư pháp trong chính quyền của mình là rất bất thường, và những người chỉ trích cáo buộc ông Trump đang cố gắng can thiệp hệ thống tư pháp.

Sau khi Tổng thống Mỹ lên án ông Sessions tháng trước, hai thượng nghị sĩ chủ chốt của Mỹ đã tỏ tín hiệu sẽ ủng hộ ông nếu sa thải vị bộ trưởng tư pháp sau kỳ bầu cử giữa kỳ tháng 11. Tuy nhiên, nhiều thành viên Cộng hòa khác trao đổi với tạp chí Politico rằng họ nghĩ đó sẽ là một quyết định tồi, và họ sẽ sát cánh với người đứng đầu Bộ Tư pháp. 

Bộ trưởng Sessions đáp trả chỉ trích trước đó của ông Trump: "Trong khi tôi làm Bộ trưởng, mọi hành động của Bộ Tư pháp sẽ không bị ảnh hưởng bởi các toan tính chính trị. Tôi yêu cầu những tiêu chuẩn cao nhất, và khi chúng không được đáp ứng thì tôi hành động".

Jeff Sessions ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump. Tuy nhiên, ông đã rời cuộc điều tra về Nga (để xác định liệu ông Trump có định cản trở công lý – năm 2017) với lý do nguy cơ xung đột lợi ích, và trao nhiệm vụ cho người phó của mình là Rod Rosenstein.

Tổng thống Trump tuyên bố không có sự thông đồng nào giữa chiến dịch của mình và Nga. Ông cũng khẳng định không cản trở công lý. "Tôi không có một bộ trưởng tư pháp. Rất buồn", ông Trump nói khi trả lời phỏng vấn của Hill.TV và cho biết "vô cùng thất vọng" về việc ông Sessions ra khỏi cuộc điều tra.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ đến chuyện sa thải Bộ trưởng Sessions hay không, Tổng thống Mỹ trả lời: "Chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra. Rất nhiều người người yêu cầu tôi làm điều đó. Và tôi nghĩ tôi nghiên cứu lịch sử, và tôi muốn mặc kệ mọi thứ, nhưng thật không công bằng về những gì ông ấy đã làm [tự cứu mình khỏi cuộc điều tra Nga]".

Tổng thống Trump bày tỏ thêm rằng ông "không vui" với Jeff Sessions về nhiều vấn đề, trong đó có nhập cư.

Thanh Hảo

Thách thức Nga, Ba Lan đề xuất mở căn cứ Mỹ mang tên ông Trump

Thách thức Nga, Ba Lan đề xuất mở căn cứ Mỹ mang tên ông Trump

Tổng thống Ba Lan đề xuất mở một căn cứ quân sự Mỹ tại đất nước của ông, mang tên lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm Donald Trump.

Ông Trump sắp tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh?

Ông Trump sắp tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh?

Nhà Trắng sẽ tổ chức phiên điều trần công khai phơi bày sự thật về người ngoài hành tinh, theo DailyStar.

Ông Trump áp thuế lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

Ông Trump áp thuế lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến cuộc chiến thương mại với Trung Quốc leo thang chóng mặt khi chính thức tuyên bố sẽ áp thuế lên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Rút Mỹ khỏi WTO, ông Trump chơi trò 'tự sát'?

Rút Mỹ khỏi WTO, ông Trump chơi trò 'tự sát'?

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại một lần nữa dọa rút Mỹ khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Mỹ-Trung 'căng như dây đàn' sau đe dọa mới của ông Trump

Mỹ-Trung 'căng như dây đàn' sau đe dọa mới của ông Trump

Đàm phán giữa Trung Quốc và Mỹ nhằm xuống thang căng thẳng thương mại song phương có nguy cơ đổ vỡ sau khi Tổng thống Trump dọa áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc.