"Tôi sẽ mang đến sự lạc quan, cơ hội và hy vọng, và đó là những gì chúng tôi đang làm", tạp chí The Hill dẫn lời chủ nhân Nhà Trắng nói với đông đảo người ủng hộ tại một sự kiện tranh cử ở Macon, bang Georgia. Sau đó, ông chế nhạo chuyện giãn cách xã hội và che mặt tại các sự kiện tranh cử của Biden. 

"Tôi sẽ không đùa, vì các bạn biết gì không? Chạy đua với ứng viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị tổng thống thực sự là một áp ực với tôi. Các bạn có thể tưởng tượng sẽ thế nào nếu tôi thua? Cả cuộc đời này, tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ nói "Tôi thua ứng viên tệ nhất trong lịch sử chính trị rồi". Tôi sẽ chẳng dễ chịu chút nào. Có lẽ tôi sẽ phải rời đất nước này? Tôi không biết nữa", ông Trump nói thêm.

{keywords}
Ảnh: The Hill 

Sau những lời trên của Tổng thống Mỹ đương nhiệm, Dự án Lincoln - một nhóm Cộng hòa chống Trump - đã nhanh chóng bình luận mỉa mai. "Hứa chứ?" - nhóm này viết trên Twitter.

Tại cuộc mít-tinh ở Bắc Carolina hồi tháng 9, ông Trump từng nói với người ủng hộ: "Nếu tôi thua ông ấy, tôi không biết mình sẽ làm gì. Tôi sẽ không bao giờ nói chuyện với các bạn nữa".

Chiến dịch tranh cử của Joe Biden ngay lập tức đưa những lời này vào video và đăng lên mạng xã hội.

Theo The Hill, Donald Trump cũng từng bông đùa năm 2016 rằng nếu không nhận được đề cử của đảng Cộng hòa làm ứng viên tổng thống, ông sẽ không xuất hiện trước công chúng nữa: "Tôi không chắc các bạn sẽ gặp tôi ở đó. Tôi không nghĩ mình sẽ thua, nhưng nếu thua thì tôi không nghĩ các bạn sẽ nhìn thấy tôi lần nữa đâu. Tôi nghĩ tôi sẽ đến Turnberry và chơi golf hay thứ gì đó".

Thanh Hảo 

Đại dịch Covid-19 'xóa sổ' thành tích kinh tế của ông Trump

Đại dịch Covid-19 'xóa sổ' thành tích kinh tế của ông Trump

Có thể nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điều hành 2 nền kinh tế đối ngược nhau trong nhiệm kỳ 4 năm qua.

Trump - Biden khẩu chiến dữ dội trong trận so găng kiểu mới

Trump - Biden khẩu chiến dữ dội trong trận so găng kiểu mới

Trong trận so găng kiểu mới giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ, ông Joe Biden tập trung công kích lãnh đạo Nhà Trắng Donald Trump về cách ứng phó với đại dịch Covid-19.