Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chặn một trong những kế hoạch thu mua lớn nhất, trị giá tới 1,3 tỷ USD của một công ty Trung Quốc nhằm vào một công ty công nghệ Mỹ.

Hôm 13/9, Tổng thống Trump đưa ra một sắc lệnh hành pháp thông qua Đạo luật sản xuất quốc phòng, ngăn Canyon Bridge Capital Partners (một công ty tư nhân được Trung Quốc hậu thuẫn) mua công ty sản xuất vi mạch Lattice Semiconductor, đóng tại Mỹ với giá 1,3 tỷ USD.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người đứng đầu nước Mỹ tuyên bố, Canyon Bridge "nên tiến hành mọi bước cần thiết để từ bỏ hoàn toàn và vĩnh viễn giao dịch đề xuất này" trong thời gian 30 ngày.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin ra thông báo bằng văn bản cho hay, việc ngăn chặn thương vụ này là vì lý do an ninh.

"Trung thành với cam kết của chính quyền là sẽ thực hiện mọi bước cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia Mỹ, Tổng thống đã ban một sắc lệnh cấm thực thi giao dịch", ông Mnuchin nói.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Trump coi việc chỉ trích Trung Quốc là vấn đề cốt yếu và hiện vẫn tiếp tục chính sách chống quốc gia này.

Sự quan tâm của Trung Quốc với Thung lũng Silicon của Mỹ ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, mối quan tâm này, cụ thể là đầu tư vào ngành công nghệ, đã vấp phải rào cản của chính phủ Mỹ. Theo Reuters, trong số những công nghệ Bắc Kinh quan tâm có trí thông minh nhân tạo.

  • Hoài Linh
Mỹ làm gì với bộ sưu tập khiêu dâm của Bin Laden?

Mỹ làm gì với bộ sưu tập khiêu dâm của Bin Laden?

Sau 6 năm đóng dấu mật với kho thông tin cá nhân của trùm khủng bố Osama Bin Laden, chính phủ Mỹ cuối cùng cũng dự định tiết lộ các thông tin.

Đứng gần trai lạ, một phụ nữ Indonesia bị đánh nhập viện

Đứng gần trai lạ, một phụ nữ Indonesia bị đánh nhập viện

Một phụ nữ 30 tuổi, người Indonesia, đã phải nhập viện sau khi bị toà án Sharia của nước này phạt đánh 100 roi vì dám đứng gần một nam giới không phải là chồng. 

Chiêu lừa tình của cô dâu chạy trốn khét tiếng

Chiêu lừa tình của cô dâu chạy trốn khét tiếng

Cảnh sát Thái cho biết đã bắt được đối tượng chuyên quyến rũ và kết hôn với ít nhất 12 nam giới để lấy quà cưới rồi chạy trốn.

Xem dịch chuyển ngôi chùa nặng hàng nghìn tấn

Xem dịch chuyển ngôi chùa nặng hàng nghìn tấn

Vì lý do an ninh, gian chính của chùa Phật Ngọc, một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Thượng Hải, Trung Quốc đã được dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu.